ข่าว

ต่อให้'แลนด์สไลด์' ยังไงก็หนีไม่พ้นคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ' ชวนคิด ทำอย่างไร ทักษิณ จะไม่ติดคุก หากจะกลับประเทศไทย แม้จะแลนด์สไลด์ จากการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟสบุ๊คตั้งคำถามถึงอนาคตของทักษิณ ชินวัตร มีเนื้อหาว่า ทักษิณ ยังคงเป็นคนรวย ที่ล่องลอยไปในโลกนี้ได้เช่นเดิม ยกเว้น เมืองไทยที่ยังแวะเวียนมาไม่ได้ คงได้แต่ชะโงกหน้ามาดูแผ่นดินนี้ เวลานั่งเครื่องผ่านไป-ผ่านมาเท่านั้น โดยมีเหตุผล อธิบาย ดังนี้

 

 

 

คดีของทักษิณ ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริต คดีเหล่านี้ ไม่มีใครกล้าออกพรบ.นิรโทษกรรม เพราะมีนักโทษคดีทุจริตอยู่เยอะทั้งนักการเมือง,ข้าราชการหากนิรโทษกรรมคดีทุจริตกันหมด คิดว่าประชาชนคงไม่ยอม เพราะคดีทุนจีนสีเทา คดีกรมอุทยานฯ ก็จะขอร่วมขบวนมาด้วย  หรือ จะนิรโทษเฉพาะทักษิณ ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้อีกเช่นกัน



ทักษิณ จะขอพระราชทานอภัยโทษได้ ตามวิ.อาญา มาตรา 261 เป็นการเฉพาะตัว เฉพาะคดีทุจริตที่ถึงที่สุดแล้วเท่านั้น และหากได้รับพระราขทานอภัยโทษ ทักษิณก็ยังมีคดีอื่นที่ยังไม่ถึงที่สุดอีกหลายคดี คดีเหล่านั้นก็ขอพระราชทานอภัยโทษไม่ได้ เพราะยังไม่ถึงที่สุด ทักษิณก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีก เราก็ไม่รู้ว่าพอศาลจะตัดสิน คุณทักษิณจะหนีไปอีกหรือเปล่า



ทักษิณจะกลับมาอย่างไรโดยไม่ติดคุก ต่อให้แลนด์สไลด์ ก็คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร

 

 

 

 

นิพิฏฐ์ ทิ้งท้ายว่า ทั้งหมดนี้ เป็นความเห็นทางกฎหมาย อย่าริคิดเป็นการเมืองเด็ดขาด มองให้เป็นปัญญา ให้เห็นแสงสว่าง อย่างมงายอย่าลืมว่า นักการเมืองชอบประชาชนที่ไม่ฉลาดเพราะปกครองง่าย แต่หากใครฉลาด หรือมีความคิดที่ดีกว่านี้ ให้ลองเสนอมา

 

ขณะที่ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันในรายการคิดเคลื่อนไทย ว่าจะไม่อาศัยพรรคการเมืองใดรวมถึงเพื่อไทย ในการกลับบ้าน แต่จะอาศัยแค่หัวใจตัวเอง จะไม่มีการออกกฎหมาย ไม่มีการเกี๊ยะเซียะกับพลังประชารัฐเพื่อออกกฎหมายอย่างแน่นอน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ