ข่าว

กองปราบ บุกรวบ 2 คู่หูทีม"มือปืน"ยิงส.อบต อิปันคนชี้เป้า-คุ้มกัน ล่าอีก 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบ 2 คู่หู ทำหน้าที่คนชี้เป้า คุมกัน แก๊งเอก มหาราช"มือปืน" ยิงถล่ม ส.อบต.อิปัน สุราษฎร์ธานี ดับสยอง ไล่ล่าอีก 1

24 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหา คดียิงนายบุญธรรม  อบต.ชู พุฒสุขขา เสียชีวิต บริเวณถนนหมู่ที่ 1 ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ทำการสืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้  3 ราย ประกอบด้วย  

 

 

 

 

 

 

กองปราบ บุกรวบ 2 คู่หูทีม"มือปืน"ยิงส.อบต อิปันคนชี้เป้า-คุ้มกัน ล่าอีก 1

 

 

1. นายภานุพงษ์ หรือปอน ทำหน้าที่ชี้เป้า และคุ้มกัน  

2. นายทวีศักดิ์ หรือหนึ่ง ทำหน้าที่ชี้เป้าและคุ้มกัน มีประวัติต้องคดี จำนวน 3 คดี (เป็นคดีเกี่ยวกัยยาเสพติดฯ, ยักยอก, คดีร่วมกันฆ่า)

3. นายเอกชัย หรือเอกมหาราช ทำหน้าที่เป็นมือปืน มีประวัติต้องคดี จำนวน 11 คดี (เป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติดฯ, อาวุธปืน, ฆ่าผู้อื่น)

 

ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”

 

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย คือ นายภานุพงษ์ และ นายทวีศักดิ์ พร้อมตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ในส่วนของนายเอกชัย ผู้ต้องหาอีกหนึ่งรายที่ยังหลบหนีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายทวีศักดิ์  และ นายภานุพงษ์  ซึ่งเป็นเพื่อนกัน จะทำหน้าที่ชี้เป้าและคุ้มกันทีมสังหาร ส่วนนายเอกชัย ที่ยังหลบหนีอยู่ จะทำหน้าที่เป็นผู้ใช้อาวุธปืนสังหาร

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ