ข่าว

"อาชีวะ"เปิดศึกสาดกระสุนปาระเบิดกลางเมืองปากน้ำชาวบ้านหนีตายวุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาชีวะ" 2 สถาบัน ยกพวกเปิดศึกสาดกระสุน-ปาระเบิด ถล่มกลางตลาดเมืองปากน้ำ ขณะกำลังแขวนป้ายจัดงานวันสถาปนา บาดเจ็บ 2 ราย ชาวบ้านหนีตายวุ่น

24 ม.ค.2566 ภาพวงจรปิดที่ร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ริมถนนแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เผยให้เห็นภาพขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นนักเรียนอาชีวะ 2 ฝ่าย ยกพวกไล่ทำร้ายร่างกายกันกลางถนนถนนแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ผู้ที่อยู่ภายในร้านข้าวต้ม ต่างพากันวิ่งหลบหนีตายกันจ้าละหวั่น ท่ามกลางเสียงปืนและเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว เหตุการณ์ดังกล่าวนอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ลูกค้าในร้านรายหนึ่งได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ซึ่ ดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา   

 

 

 

 

 

 

 

ชาวบ้านหนีตาย2อาชีวะเปิดศึกถล่มกันตลาดปากน้ำ

 

 

ภายหลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งเดินทางเข้าระงับเหตุพบเพียงผู้บาดเจ็บที่เป็นวัยรุ่นชายอายุ 17-18 ปี จำนวน 2 ราย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขาและแขนจนได้รับบาดเจ็บ ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  

 

 

วัยรุ่นชายได้รับบาดเจ็บจากเหตุไล่ยิงถล่มกัน

 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบทั้งปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนถนน รวมถึงระเบิดปิงปอง 6 ลูก ที่มีทั้งระเบิดแล้วและยังไม่ระเบิดตกกระจายเต็มถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงเก็บวัตถุพยานทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังได้มีการเชิญตัววัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ 

 

 

กระสุนที่พบในที่เกิดเหตุตกเกลื่อนจำนวนมาก

 

 

นาย สุภกร (สงวนนามสกุล)  อายุ 47 ปี พ่อค้าร้านอาหารในบริเวณที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่าขณะทำอาหารให้กับลูกค้าที่มานั่งรออาหารที่หน้าร้าน ปรากฏว่ามีกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษา 2 สถาบัน รวมกว่า 30-40 คน ยกพวกไล่ทำร้ายกันด้วยมีด ปืน และระเบิด จนทุกคนในร้านที่กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ ต้องวิ่งหนีตายมาหลบในร้าน 

 

 

 

ตร.เก็บระเบิดปิงปองไปเป็นพยานหลักฐาน

 

 

ขณะที่หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำ บอกว่า ตนเองเป็นศิษย์เก่าของเทคโนโลยีแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยเพื่อนมีทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน รวมทั้งหมด 14 คน พากันขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนแขวนป้ายของสถาบันเนื่องในวันสถาปนาที่จะจัดขึ้นในวันนี้ (24 ม.ค.66 )

 

 

ตร.คุมตัวนศ.อาชีวะ ที่ก่อเหตุไล่ถล่มกัน

 

 

ขณะกำลังขับรถหาที่แขวนป้ายตามสะพานลอยและเสาไฟ ก็ไปพบกับกลุ่มคู่อริต่างสถาบันที่พากันขี่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันรวมกว่า 20 คน เปิดฉากปาระเบิดปิงปองใส่รถจักรยานยนต์มายังกลุ่มตน แต่ระเบิดไม่ทำงาน จากนั้นกลุ่มนักเรียนคู่อริ ก็ปาระเบิดใส่รถของรุ่นน้องอีกครั้ง จนรถล้มลงทำให้รุ่นน้องต้องวิ่งหนีตาย และเป็นฝ่ายถูกไล่ยิงและปาระเบิดใส่อีกหลายครั้ง ส่วนฝั่งของตนเองไม่มีอาวุธติดตัวกันมามีเพียงก้อนหินที่ปาตอบโต้อีกฝ่าย จนกระทั่งสิ้นเสียงปืนและระเบิดพบว่ารุ่นน้องถูกยิงสองคน จึงรีบแจงตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้รีบมาช่วยเหลือ 

 

ด้านตำรวจเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองสถาบันมาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย พร้อมทั้งเตรียมจัดกำลังคุมเข้มงานสถาปนาดังกล่าว

 

 

 สุทธินันท์ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ