ข่าว

สรุปดราม่า ครูบาไก่ หลัง อดีตศิษย์ แฉภาพหลุดซ้ำ - ร้องสอบการเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า และ เรื่องราว ของ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม ขอนแก่น หลังถูกแฉภาพลับต่อเนื่อง

กลายเป็นดราม่าของวงการสงฆ์ที่สังคมให้ความสนใจอีกครั้ง เมื่อเกิดเรื่องราวการแฉ ครูบาไก่ พระหนุ่มที่เป็นเกจิดังในภาคอีสาน ที่มีการระบุว่า ได้เสพสังวาสกับผู้ชาย และมีภาพลับหลุด และดูท่าจะบานปลายไปถึงเรื่องทองคำในการหล่อพระที่ถูกทวงถาม จึงต้องทำการสรุปดราม่า รวมถึงเรื่องราวของ ครูบาไก่ ก่อนเจอเหตุการณ์นี้

ครูบาไก่

Oช่วง 9-10 ม.ค. ประเดิมรับต้นปี เกิดกระแสข่าว พระชื่อดัง มีความสัมพันธ์กับผู้ชาย โดยผู้ที่เปิดเผยคืออดีตโยมอุปฐาก เหตุเริ่มต้นเพราะมีผู้ชายคนหนึ่งส่งข้อความถึงโยมอุปฐาก แล้วบอกว่าเป็นแฟนกับครูบามา 2 ปี ต่อมาเริ่มมีการระบุว่า ครูบาชื่อดังรายนั้นคือ ครูบาไก่ 

สรุปดราม่า ครูบาไก่ หลัง อดีตศิษย์ แฉภาพหลุดซ้ำ - ร้องสอบการเงิน
O ครูบาไก่ หรือ พระครูสุวิทย์ ชินวโร  เป็นประธานที่พักสงฆ์ หรือ วัดป่าปฐมเทวาบูรพาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เกิดเมื่อวันอังคารที่ 22 ธันวาคม 2535  ปัจจุบันอายุ 30 ปี พรรษา 10 พื้นเพเป็นคนบ้านหนองก้านเหลือง อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีพี่น้อง 4 คน โดยครูบาไก่เป็นบุตรคนสุดท้องในพี่น้องทั้ง 4 คน  บวชเป็นเณรตั้งแต่อายุ 12 ปี และอุปสมบทตามลำดับ
 

O หลังมีข่าวแฉ ครูบาไก่ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยืนยันเรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง พร้อมมอบหมายให้ทนายความแจ้งความเอาผิดผู้เกี่ยวข้องในการโจมตี พร้อมนำเอกสารชี้แจงทั้งเรื่องการสร้างต่างๆ รวมทั้งข้อเท็จจริงตามการกล่าวหา เข้าพบคณะสงฆ์รวมทั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สรุปดราม่า ครูบาไก่ หลัง อดีตศิษย์ แฉภาพหลุดซ้ำ - ร้องสอบการเงิน
Oย้อนกลับไปเรื่องของครูบาไก่ เคยมีพื้นที่ของสื่อมาบ้างแล้ว ด้วยการมีนิมิตพบวัตถุและพระเครื่องโบราณอายุร่วม 100 ปี เมื่อปี 2558 จากนั้นมีข่าวคราวที่เกือบจะส่อกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไทย-ลาว เมื่อครูบาไก่ ได้เห็นนิมิตพระพุทธรูปโบราณจมใต้น้ำ และจะนำนักประดาน้ำงม แต่อยู่ในพื้นที่ลาว จนต้องมีการออกหนังสือประท้วงเรื่องดังกล่าวจนยุติการค้นหา และมามีข่าวอีกครั้ง ในปี 2565  เมื่อมีการตามหาช้างพังบัวนา ช้างคู่บุญหลุดหาย

สรุปดราม่า ครูบาไก่ หลัง อดีตศิษย์ แฉภาพหลุดซ้ำ - ร้องสอบการเงิน
Oแม้จะได้มีการชี้แจงความบริสุทธิ์ของครูบาไก่แล้ว ดูเหมือนเรื่องนี้จะยังไม่จบง่ายๆ ล่าสุดมีการปล่อยภาพลับอีกชุดออกมาในสังคมออนไลน์ ไว้ว่าจะเป็นภาพเล่นน้ำตกกับผู้ชาย อิริยาบถบนเตียงภายในกุฏิ ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเชื่อมโยงกับภาพชุดแรก เพราะผ้าห่มเป็นผืนเดียวกัน รวมทั้งภาพนั่งเจตสกีที่ทะเล
สรุปดราม่า ครูบาไก่ หลัง อดีตศิษย์ แฉภาพหลุดซ้ำ - ร้องสอบการเงิน

Oภายหลังการแถลงข่าวครั้งแรกเมื่อ 11 ม.ค. ครูบาไก่ประกาศปิดวาจา จะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้จนกว่าคดีจะสิ้นสุดในชั้นศาล แต่ก็ต้องยอมออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อมีภาพแฉชุดใหม่ ซึ่งครูบาไก่ยอมรับว่า ภาพเล่นน้ำตก รวมทั้งนั่งเจตสกีคือตน และยอมรับว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อสถานะพระภิกษุ ภาพในกุฏิ ครูบาไก่ชี้แจงว่าลูกศิษย์สามารถเข้าออกได้ปกติ 

 

Oด้าน น.ส.วาสนา หรือ อิคคิว และ น.ส.คมคาย หรือ บุ๋ม อดีตโยมอุปัฏฐาก ครูบาไก่ ที่เปิดผู้ออกมาเปิดเผยเรื่องราว ได้เข้าร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของ ครูบาไก่ และพวก ทั้งเงินสด และทองคำ 188 บาท ที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อสร้างพระองค์ปฐม ว่า มีการเก็บเงินและทองคำไว้ใช้ ได้ตามวัตถุประสงค์ของญาติโยมหรือไม่ 


O ท่ามกลางกระแสดราม่า ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ ได้ดพสต์ข้อความตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องของ ครูบาไก่ ถึงสังคมชาวพุทธ ที่มีความต้องการที่จะไหว้พระที่มีปราฏิหาริย์ มากกว่า พระที่มีวัตรปฏิบัติเรียบง่าย 

เรื่องราวทั้งหมดยังไม่จบ ก็คงต้องติดตามบทสรุปต่อไป  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ