ข่าว

"เอฟเวอร์ตัน" สุดทนเด้ง "แลมพาร์ด" เซ่นผลงานรองบ๊วยโซนตกชั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟเวอร์ตัน ประกาศปลด "แฟรงค์ แลมพาร์ด" ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังทำผลงานสุดย่ำแย่พา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน หล่นรั้งรองบ๊วยของตาราง ทั้ง แลมพาร์ด ยังกลายเป็นผู้จัดการทีมซือรายที่ 7 ที่หล่นจากเก้าอี้กุนซือ

"เอฟเวอร์ตัน" ทีมแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศปลด "แฟรงค์ แลมพาร์ด" อดีตกองกลาง เชลซี และ ทีมชาติอังกฤษ พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว หลังพา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน บุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้อันดับหล่นไปรั้งรองบ๊วยของตกชั้น

 

 

โดย "แฟรงค์ แลมพาร์ด" กุนซือ ชาวอังกฤษ วัย 44 ปี ผ่านผลงานคุมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ มาเมื่อปี 2018 , เชลซี ปี 2019 ก่อนจะได้รับเลือกให้เข้ามาเป็น ผู้จัดการทีม "เอฟเวอร์ตัน" แทนที่ของ ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อปี 2022  

ทั้งนี้ล่าสุด ผลงาน ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ในการทำทีมของ "แฟรงค์ แลมพาร์ด" ดูจะไม่สู้ดีนักตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2022 - 2023 จนมาถึงช่วงก่อนเบรก ฟุตบอลโลก 2022 "เอฟเวอร์ตัน" ชนะได้เพียงนัดเดียวจาก 5 นัดหลังสุดคราวนั้น ก่อนที่ พรีเมียร์ลีก จะกลับมาเตะตามโปรแกรมแข่งขัน ช่วงเดือน ธันวาคม หลัง กาตาร์เวิลด์คัพจบลง 

"เอฟเวอร์ตัน" สุดทนเด้ง "แลมพาร์ด" เซ่นผลงานรองบ๊วยโซนตกชั้น

 

แต่ผลงานของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน "เอฟเวอร์ตัน" ก็ยังไม่ดีขึ้นโดยไม่สามารถชนะใครได้เลย ต่อเนื่องเป็นนัดที่ 10 ติดต่อกัน ด้วยฟอร์ม แพ้ถึง 8 นัด และ เสมอ 2 ทำให้ฟางเส้นสุดท้ายนัดล่าสุด แลมพาร์ด นำลูกทีมบุกพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 มีสถิติในลีก ชนะ 3 เสมอ 6 แพ้ 11 มีเพียง 15 คะแนน รั้งรองบ๊วยของตาราง ห่างอันดับ 20 เซาแธมป์ตัน ด้วยจำนวนประตูได้เสีย เป็นเหตุให้สโมสรตัดสินใจแยกทางลง  

 

สำหรับ ตัวเต็งกุนซือคนถัดไปที่จะเข้ามารับงานกู้วิกฤต "เอฟเวอร์ตัน" ครั้งนี้ มีรายชื่อของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต อดีตกุนซือของวูล์ฟแฮมป์ตัน และ สเปอร์ส ที่ปัจจุบันคุมอัล อิตติฮัด ในลีกซาอุดิอาระเบีย รวมถึง ฌอช ไดซ์ อดีตกุนซือ เบิร์นลีย์ ที่ยังว่างงานอยู่ในขณะนี้ 

 

 

อย่างไรก็ตาม ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-2023 ปลดกุนซือนับจากเริ่มซีซั่นปัจจุบันไปแล้ว 7 รายด้วยกัน ประกอบไปด้วย สก็อต ปาร์คเกอร์ จาก บอร์นมัธ , โธมัส ทูเคิล จาก เชลซี , แกรม พอตเตอร์ จาก ไบรท์ตันฯ , บรูโน่ ลาช จาก วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอร์ , สตีเว่น เจอร์ราร์ด จาก แอสตัน วิลล่า , ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล จาก เซาแธมป์ตัน และ แฟรงค์ แลมพาร์ด รายล่าสุดพ้นกุนซือ 

แฟรงค์ แลมพาร์ด ถูกปลดพ้นกุนซือ เอฟเวอร์ตัน

 

 

CREDIT PHOTO : Everton Football Club

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ