ข่าว

เปิด"เรียงความ" นร.วัย 15 ระบายความในใจครอบครัวไม่เหมือนเดิมก่อนจบชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด "เรียงความ" นร.วัย 15 ระบายความในใจ ตัดพ้อครอบครัว ไม่มีความสุขเหมือนเดิม ก่อนตัดสินใจจบชีวิต ขณะครูและเพื่อนร่วมชั้นเรียน โต้ปม"บูลลี่" เรื่องหน้าตาไม่ใช่ปัญหาหลัก

23 ม.ค.2566 จากกรณี ด.ญ.ปุ๋ย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ตัดสินใจผูกคอตัวเอง เสียชีวิตภายในห้องนอนในบ้านพื้นที่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ  มีข้อความระบุ

 

"ไม่ต้องโทษใครนะ ให้โทษตัวหนู ที่เป็นตัวปัญหาของเรื่องทั้งหมด ในเมื่อเป็นตัวปัญหาแล้ว งั้นหนูขอสร้างปัญหาสุดท้ายต่อไป มันจะได้ไม่มีปัญหา หนูเองก็จะได้ไม่สร้างปัญหาให้อีกไง หนูก็จะได้ไปอยู่ในที่ที่หนูอยากไป มันไม่ใช่เรื่องครอบครัวแค่เรื่องเดียว มันมีทั้งเรื่องที่โรงเรียนที่หนูโดนบูลลี่ โดนดูถูก โดนว่าหน้าตา หนูเก็บกดมาตลอด แต่ไม่อยากบอกใคร การเป็นโรคซึมเศร้ามันทรมานนะ และขอโทษด้วยนะ ที่ทำแบบนี้ ลาโลก” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 


 

จดหมายตัดพ้อที่พบในห้องนอนของนร.วัย15 ผูกคอตาย

 

 

ล่าสุด  นายปรีชา เสาวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ ด.ญ.ปุ๋ย (นามสมมุติ)  เรียนอยู่ พร้อมด้วย ครูประจำชั้น ได้ออกมาระบุว่า ก่อนที่ด.ญ.ปุ๋ย จะตัดสินใจผูกคอตาย ได้เคยพูดถึงปัญหาในครอบครัวอยู่เป็นประจำ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งครูประจำชั้น และเพื่อนร่วมห้องต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ผอ.โรงเรียนเผยเรียงความของ ด.ญ.ปุ๋ย ที่เขียนเมื่อวันเด็กระบายความในใจเกี่ยวกับปัญหาครอบครัว

 

 

โดยผู้อำนวยการโรงเรียนยังได้นำเรียงความที่ ด.ญ.ปุ๋ย (นามสมมุติ) เคยเขียนเมื่อวันเด็กที่ผ่านมามาแสดงกับผู้สื่อข่าว โดยเนื้อหาในเรียงความ ตัดพ้อถึงความอึดอัดใจที่กับปัญหาครอบครัว ที่ไม่มีใครสนใจและไม่มีใครรู้ว่าตนเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า  

 

 

เรียงความของด.ญ.ปุ๋ยที่เขียนเมื่อวันเด็กที่ผ่านมา

 

 

 

เพื่อนร่วมชั้นเรียนยืนยันสาเหตุด.ญ.ปุ๋ยผูกคอตายมาจากปัญหาครอบครัว

 

 

และจากการสอบถามเพื่อนร่วมห้องของ ด.ญ.ปุ๋ย ยืนยันว่า สาเหตุที่ ด.ญ.ปุ๋ย ตัดสินใจผูกคอฆ่าตัวตาย ไม่ใช่จากการ "บลูลี่"โดยตรง แต่มาจากปัญหาครอบครัว เพราะเพื่อนที่เสียชีวิต พักอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยง ซึ่งที่ผ่านมา มักมาบ่นกับเพื่อน ๆ มาโดยตลอดว่า วันไหนขายของไม่ดี ก็จะถูกผู้ปกครองทางบ้าน บ่นว่า หรือด่าทอ ส่วนการบลูลี่ ว่าหน้าตาไม่ดี น้องที่บลูลี่ และเพื่อนในชั้นเรียน ต่างยืนยันว่า ไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะโดยปกติเพื่อนๆ ทุกคน ก็ต่างหยอกล้อกันเป็นประจำอยู่แล้ว

 

 

พ่อ ด.ญ.ที่ผูกคอตาย เผยลูกเคยบ่น ไม่อยากไปโรงเรียน

 


ขณะที่เพื่อนบ้านระบุว่า  ด.ญ.ปุ๋ย เป็นเด็กดีมาก ช่วยพ่อแม่ขายของในหมู่บ้านมาโดยตลอด เพราะพ่อแม่มีอาชีพขายผัก ขายปลา จะขี่รถพ่วงกับพี่สาวไปขายของรอบหมู่บ้าน เป็นเด็กที่มีความร่าเริง ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ตนอยากฝากถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้ทุกฝ่ายเข้ามาดูแลในเรื่องนี้ด้วย 
 

 

 

 

สัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ   จ.ฉะเชิงเทรา  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ