ข่าว

"คริสเตียโน โรนัลโด" ปรากฏการณ์ แห่งแรงสั่นสะเทือนต่อซาอุดีอาระเบีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คริสเตียโน โรนัลโด" ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกรีส ลงประเดิมสนามนัดแรก พาทีมเอาชนะ  อัล เอตติฟัด เก็บสามแต้ม ขยับรั้งจ่าฝูง โดย โรนัลโด เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย กับความท้าทายครั้งใหม่ในดินแดนแห่งทะเลทราย

" เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของวงกาลฟุตบอล ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เขากลับมาอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดอีกครั้ง  ซึ่งผมรับรู้ได้ว่าเขามีความสุขสำหรับเกมวันนี้ และ การลงเล่นเกมแรกในฐานะผู้เล่นใหม่ของ อัลนาสเซอร์  เขาทำมันได้ดี เขาสร้างบรรยากาศแห่งความตื่นเต้นมาสู่ฟุตบอลที่นี่  "  รูดี้ การ์เซีย โค้ชของ "อัลนาสเซอร์"   สโมสรฟุตบอลในลีกสูงสุด  ของประเทศซาอุดีอาระเบีย กล่าวผู้เล่นในสีเสื้อของทีม   เจ้าของหมายเลข 7  "คริสเตียโน โรนัลโด

 

 

 

 

โดย "คริสเตียโน โรนัลโด" ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส หลังย้ายถิ่นฐานค้าแข้งสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกกลาง เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง พร้อมรับค่าเหนื่อยปีละกว่า 200 ล้านยูโร มาร่วมทีม "อัลนาสเซอร์" ทีมดังในศึก ซาอุดิอาระเบีย ก่อนที่ล่าสุด จะลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัดใหม่อย่างเป็นทางการ เปิดบ้านชนะ อัล เอตติฟัด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

ซึ่งก่อนที่จะถึงเกมทางการ "คริสเตียโน โรนัลโด" ลงสนามเกมอุ่นเครื่องนัดพิเศษ เป็นการพบกันระหว่าง ริยาร์ด ออลสตาร์ ที่มี โรนัลโด เป็นกัปตันทีม ลงดวลแข้งกับ เปแอสเช ที่มี ลิโอเนลเมสซี่ นำทัพ ปรากฎว่าผลจบลงเป็น ทีมดังจากยุโรป สามารถเอาชนะ ออลสตาร์ ไปด้วยสกอร์ 5-4 ซึ่ง คริสเตียโน โรนัลโด ทำได้ถึง 2 ประตูในการลงสนามครั้งนั้น 

"คริสเตียโน โรนัลโด" ปรากฏการณ์ แห่งแรงสั่นสะเทือนต่อซาอุดีอาระเบีย

 

ทั้งนี้เกมประเดิม "คริสเตียโน โรนัลโด" สวมปลอกแขนกัปตันทีมลงนัดแรกในฐานะตัวจริงนำแข้ง "อัลนาสเซอร์" โชว์ลีลาความสามารถในสนามที่เต็มไปด้วยแฟนบอลเต็มความจุ ทั้งนี้ โรนัลโด ยังลงเล่นครบ 90 นาที ถึงแม้จะไม่สามารถทำประตูแรกอย่างเป็นทางการได้ แต่ทีมต้นสังกัด เอาชนะ อัล เอตติฟัด 1-0 จากการยิงของ ทาลิสก้า ในนาทีที่ 31 ส่งผลให้ ทีมกลับไปนำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง 

"คริสเตียโน โรนัลโด" ปรากฏการณ์ แห่งแรงสั่นสะเทือนต่อซาอุดีอาระเบีย

 

โดย การมาของ "คริสเตียโน โรนัลโด" สู่ทีม "อัลนาสเซอร์" ไม่เพียงแต่กลายเป็นสตาร์ภายในทีมแล้ว ยังทำให้เกิดปรากฎการแฟนบอลแห่ซื้อเสื้อหมายเลข 7 ของ CR7 ที่ช็อปเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังไม่พอ ยอดผู้ติดตามอินสตาแกมของสโมสรแห่งนี้มีแฟนบอลเพิ่มอย่างเห็นได้ชัดในชั่วพริบตาจากเดิมการติดตามอยู่ที่ราว 8.6 แสนยอดติดตาม จนถึงตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 12.4 ล้านคน  และยังทำให้แฟนบอลในรังเหย้าของสโมสร ณ สนาม เมอร์ซูล พาร์ค มีชีวิตชีวาจากแฟนบอลเต็มความจุตั้งแต่นัดแรกอีกด้วย 

 

 

สำหรับ CR7 ในวัย 37 ปี ถือเป็นเรื่องท้าทายครั้งใหม่ในการลงเล่นนอกยุโรปครั้งแรก ซึ่งอดีตสตาร์ดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เรอัลมาดริด และ ยูเวนตุส ประสบความสำเร็จมากมายทั้งการคว้า บัลลงดอร์ 5 สมัย , แชมป์ พรีเมียร์ลีก , แชมป์ ลาลีกา สเปน , แชมป์ เซเรียอาอิตาลี และ แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตามกันต่อไปว่า "คริสเตียโน โรนัลโด" เจ้าพ่อแห่งการทำลายสถิติต่าง ๆ ในวงการลูกหนังจะสร้างประวัติศาสตร์ชิ้นต่อไป ได้หรือไม่ โดยโปรแกรมถัดไป "อัลนาสเซอร์" จะลงเล่นในศึก ซูเปอร์คัพ รอบรองชนะเลิศ พบกับ อัล อิตติฮัด ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคมนี้ 

"คริสเตียโน โรนัลโด" ปรากฏการณ์ แห่งแรงสั่นสะเทือนต่อซาอุดีอาระเบีย

CREDIT PHOTO : Al Nassr FC

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ