ข่าว

องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต้นเรือพลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต้นเรือพลับ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ที่ วัดศรีเอี่ยม

พล.ร.อ. พงษ์เทพ หนูเทพ  องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์  สิโรดม หรือ ณ เมรุ วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเลอ่าวไทย พื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะดำรงตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย

องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต้นเรือพลับ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต้นเรือพลับ

ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ เป็นบุตรของ พลเรือเอก พลวัฒน์ และ หม่อมหลวง อารยา สิโรดม เป็นข้าราชการกองทัพเรือ สังกัด กองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ ตำแหน่ง ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย  จบการศึกษาจาก โรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 50 โรงเรียนนายเรือ รุ่นที่ 107 เคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญคือ ผู้บังคับหมู่เรือ

องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต้นเรือพลับ

ตรวจการณ์ที่ 2 หมวดเรือที่ 2 กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ/ผู้ช่วยต้นปืน แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย/นายทหารสื่อสาร แผนกยุทธการและสื่อสาร เรือหลวงสุโขทัย/ต้นหน แผนกเดินเรือ เรือหลวงสุโขทัย/รักษาราชการนายทหารการอาวุธ แผนกอาวุธและการเรือ เรือหลวงสุโขทัย  และผู้บังคับการ เรือ ต.81 หมวดเรือที่ 2 กองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ และต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย

องคมนตรี เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ต้นเรือพลับ

การเสียชีวิตของ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์ ได้รับการพระกรุณาโปรดเกล้าฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลาหลวงและพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ พระราชทานและประทานพวงมาลาที่หน้าหีบศพ รวมถึงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด ทำให้  ครอบครัวสิโรดม ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ