ข่าว

รวบอดีตวิศวกร แฝงตัวฟิตเนสวางแผน"ลักทรัพย์"เสี่ยหนุ่มมูลค่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.นนทบุรี แกะรอยตามรวบหนุ่มอดีตวิศวกร แฝงตัวในฟิตเนส"ลักทรัพย์"นักธุรกิจหนุ่ม สารภาพแอบปั๊มกุญแจล็อกเกอร์ วางแผนไว้นานแล้ว

19 ม.ค.2566  นายสาธิต  นักธุรกิจหนุ่ม ผู้เสียหายจากเหตุคนร้ายลักทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 10 ล้าน จากล็อกเกอร์ภายในฟิตเนสแห่งหนึ่งย่านงามวงศ์วาน เมื่อวันที่ 12 ม.ค.2566 เดินทางเข้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี หลังสามารถจับกุมผู้ต้องหาและติดตามทรัพย์สินมีค่าที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาได้ส่วนหนึ่ง

 

โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 พร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี นำกำลังตำรวจพร้อมหมายค้น ห้องพัก ชั้น 8 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์งาม ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่พักของ นายณรงค์พล (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อดีตวิศวกร แสดงตัวเป็นเจ้าของห้องพัก 

 

 

 

 

รวบอดีตวิศวกร แฝงตัวฟิตเนสวางแผน"ลักทรัพย์"เสี่ยหนุ่มมูลค่า 10 ล้าน

 

 

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นภายในห้อง ค้นพบทรัพย์สินเครื่องประดับมีค่าของผู้เสียหายที่หายไปรวมอยู่ด้วย จึงอายัดของกลางทั้งหมด พร้อมนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองนนทบุรี

 

นายณรงค์พล ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองเคยเป็นวิศวกรของบริษัทแห่งหนึ่งมาก่อน กระทั่งสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ถูกบริษัทเลิกจ้าง ทำให้ตกงานตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สมัครงานก็ไม่มีบริษัทใดรับ เนื่องจากอายุมากแล้ว ทำให้ไม่มีรายได้  ต้องอาศัยหยิบยืมจากทางครอบครัวมาใช้จ่าย และในช่วงที่มีเวลาว่างในแต่ละวัน จึงไปสมัครออกกำลังกายที่ฟิตเนสเป็นรายเดือน เดือนละ 2,000 บาท จากนั้นก็ไปออกกำลังกายทุกวัน

 

ต่อมาพบว่านายสาธิต ผู้เสียหาย มักเดินทางมาออกกำลังพร้อมกับเครื่องประดับประจำตัวที่มีราคาแพงเป็นประจำ จึงได้คิดหาวิธีการที่จะขโมยทรัพย์สินมีค่าของนายสาธิต ด้วยการแอบนำกุญแจล็อกเกอร์ที่ตนเองสังเกตเห็นว่า นายสาธิตมักนำไปเก็บในตู้ล็อกเกอร์หมายเลข 15- 21  เป็นประจำ

 

นายณรงค์พล ยังให้การอีกว่า ได้แอบนำกุญแจตู้ล็อกเกอร์หมายเลข 17 กับ 18 ออกไปปั๊ม ก่อนจะนำมาเสียบคืนไว้ที่เดิม จากนั้นใช้จังหวะเฝ้ารอในแต่ละวันว่า นายสาธิตจะมาออกกำลังกายและใช้ตู้ล็อกเกอร์ที่นำไปทำกุญแจสำรองไว้หรือไม่

 

 

 

กระทั่งวันเกิดเหตุไปออกกำลังกายเพื่อดักรอนายสาธิต จนพบว่านายสาธิตเดินทางมาที่ฟิตเนส พร้อมกับนำเสื้อผ้าเครื่องประดับมีค่าเก็บไว้ในตู้ล็อกเกอร์หมายเลข 17 ที่แอบทำกุญแจสำรองไว้พอดี จึงไขเปิดตู้ล็อกเกอร์ลักเอาทรัพย์สินของนายสาธิตไปทั้งหมด โดยนำทรัพย์สินที่ขโมยมาใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมา ออกไปซุกซ่อนที่ห้องพักซึ่งอยู่ไม่ไกลจากฟิตเนส แล้วเดินทางกลับไปที่ฟิตเนสอีกครั้ง เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ตกเป็นที่เป็นสงสัย

 

นายณรงค์พล กล่าวอีกว่า หลังจากได้ทรัพย์มีค่ามาแล้ว ตนเองได้นำเลสข้อมือกับแหวนเพชรไปจำนำ ได้เงินมา 140,000 บาท จากนั้นจึงนำเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท มาเก็บไว้ พร้อมกับซื้อเสื้อผ้ารองเท้าแบรนด์เนมมาใช้ส่วนหนึ่ง ทำให้เหลือเงินในบัญชีอยู่ประมาณ 5 หมื่นบาท 

โดยหลังเกิดเหตุยังคงเดินทางไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสตามปกติ เพื่อไม่ให้เกิดพิรุธ พร้อมกับสอบถามกับเจ้าหน้าที่ประจำฟิตเนสถึงความคืบหน้าที่คนร้ายขโมยทรัพย์สินไปอีกด้วย

เบื้องต้นหลังสอบปากคำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายณรงค์พล ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร พร้อมกับอายัดเงินในบัญชีของนายณรงค์พลที่ได้มาจากการนำทรัพย์สินที่ขโมยมาไปจำนำไว้แล้ว พร้อมกับเร่งติดตามทรัพย์ของผู้เสียหายในส่วนที่เหลือ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนนทบุรี เปิดเผยว่า  หลังจากรับแจ้งความจากผู้เสียหายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 และชุดสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ จนพบความผิดปกติขณะ นายณรงค์พล ผู้ต้องหา เดินทางมาเข้าใช้บริการในฟิตเนส เนื่องจากกระเป๋าสะพายข้างที่นายณรงค์พล สะพายเข้ามานั้น มีลักษณะเบา ไม่มีน้ำหนัก แต่ขากลับออกไป กระเป๋าสะพายของนายณรงค์พล กลับมีน้ำหนักเหมือนใส่สิ่งของที่น้ำหนักมากกกว่าตอนเข้ามา จนนำไปสู่การขอหมายเข้าตรวจค้นภายในห้องพักและพบของกลางของผู้เสียหาย ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนั่งติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องสงสัยในวันเกิดเหตุที่เดินทางมาใช้บริการกว่า 300 คน

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ