ข่าว

"นิวคาสเซิ่ล" ผลงานสุดพีควิ่งล่า หัวตาราง พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาลิกาดง "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กับการเปลี่ยนแปลงที่มากมาย โดยการเทคโอเวอร์ของ กลุ่มทุนจากซาอุฯ และ การคุมทัพของ เอ็ดดี้ ฮาว กำลังจะพา นิวคาสเซิ่ล คืนสู่จุดประวัติศาสตร์อีกครั้ง

"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" หนึ่งในทีมร้อนแรงที่สุด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022 - 2023 หลังกำลังจะผ่านครึ่งฤดูกาล โดยทัพ สาลิกาดง มีฟอร์มการที่โดดเด่น และไม่เพียงแต่รั้งอยู่กลุ่มท็อปโฟร์ของตาราง แต่พวกเขาอาจจะกำลังมองถึงการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ก็ว่าได้ 

 

โดย สาลิกาดง "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" ในช่วง 2 ปีให้หลัง มีการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในทีม ทั้งการขายกิจการสโมสรจากเดิมจาก ไมค์ แอชลีย์ สู่เจ้าของมหาเศรษฐีคนใหม่ และ การเปลี่ยน ผู้จัดการทีม อย่าง สตีฟ บรูซ และเลือก "เอ็ดดี้ ฮาว" เข้าคุมบังเหียนสโมสร  จนมีเรียกได้ว่ากลายเป็น นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ยุคใหม่ในทันที 

โดยการเริ่มต้นเทคโอเวอร์ของ กลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบีย Public Investment Fund (PIF) ที่ร่วมกับ PCP Capital Partners และ RB Sports & Media เข้าเทคโอเวอร์สโมสรด้วยวงเงิน 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท กับสิ่งท้าทาย ที่การเป็นเจ้าทีมบน ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีความตื่นเต้นในทุกเกมการแข่งขัน และนั่นทำให้ เดอะ แม็กพาย สโมสร "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"  กลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีเจ้าของร่ำรวยที่สุดในโลกทันทีเนื่องจาก โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มีทรัพย์สินมหาศาลถึง 320,000 ล้านปอนด์ 

เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน เจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แต่เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนมือเจ้าของใหม่ แต่สถานการณ์ทีมยังไม่ดีขึ้นเมื่อ สาลิกาดง ในเวลานั้นผลงานผ่าน 11 นัด ยังไม่ชนะใคร เสมอ 5 และ แพ้ 6 มีเพียง 5 คะแนน จมบ๊วยของตาราง จนทำให้เกิดแคนดิเดต ในตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจากทีมตกลงแยกทางกับ สตีฟ บรูซ ซึ่งไม่สามารถพาทีมก้าวข้ามผ่านได้ โดยตัวเลือกไม่ว่าจะเป็น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส , สตีเวน เจอร์ราร์ด , เอ็ดดี ฮาว , โรแบร์โต มาร์ติเนซ , อันโตนิโอ คอนเต้ และ แฟรงค์ แลมพาร์ด 

 

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกครั้งในถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค การเเต่งตั้ง "เอ็ดดี้ ฮาว" กุนซือหนุ่มวัย 45 ปีได้รับการเลือกเขาคุมทีมด้วยสัญญา 2 ปีจนถึง ปี 2024 (ก่อนจะมีการเจรจาขยายสัญญาในเวลาต่อมา) ด้วยเป้าหมายพาทีมหนีตกชั้น โดยกุนซือชาวอังกฤษ ค่อย ๆ อุดแนวรั่ว รวมถึงเสริมผู้เล่นเข้ากับทีมทั้ง คีแรน ทริปเปียร์ , บรูโน่ กิมาไรส์ หรือ นิค โป๊ป และอีกหลายคน จนกระทั่งพา "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" รอดพ้นจากการตกชั้น ในฤดูกาล 2021-2022 ฤดูกาลแรกของการคุมทีม ด้วยผลงาน ชนะ 13 เสมอ 10 แพ้ 15 เก็บได้ 49 คะแนน จบอันดับ 11 ของตาราง 

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ผ่านเข้าสู่ ฤดูกาล 2022 - 2023 ใครหลายคนต่างจะได้ยินชื่อของ "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"  มากขึ้น หลังจาก "เอ็ดดี้ ฮาว" กุนซือ คุมทีมเต็มรูปแบบ และ ไม่เพียงเท่านั้นผลงานใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เด่นชัดไม่แพ้ใคร 14 นัดติดต่อกัน ลงเเข่งผ่าน 19 นัด ชนะ 10 เสมอ 8 แพ้ 1 มี 38 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง มีคะแนนห่างจ่าฝูง อาร์เซน่อล เพียง 9 คะแนน ในเวลานี้ 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ถึงเวลานี้แล้ว ต้องบอกเลยว่า "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด"  ประวัติศาสตร์ แชมป์ดิวิชั่น 1 ถึง 4 สมัย (1904-05 , 1906-07 ,1908-09 ,1926-27 , )ที่กำลังสร้างทีมและเกาะหัวบนของ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมถึง ยังสามารถผ่านเข้าสู่ รอบรองชนะเลิศ คาราบาวคัพ อย่างไรก็ตามในฤดูกาลนี้ ทัพ สาลิกาดง จะเดินทางไปได้ไกลสุดเพียงเท่าใด ต้องติดตามกันต่อไป 

"นิวคาสเซิ่ล" ผลงานสุดพีควิ่งล่า หัวตาราง พรีเมียร์ลีก

CREDIT PHOTO : Newcastle United

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ