ข่าว

"สุชาติ"โต้ดราม่า ตำรวจถือพวงมาลัยขอบคุณ หลังคำสั่งแต่งตั้งออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ"แจง กรณีดราม่า ตำรวจภูธรภาค 2 ถือพานพวงมาลัยเข้าพบ เพื่อขอบคุณหลังมีคำสั่งแต่งตั้งออก ชี้เป็นการสวัสดีปีใหม่ตามประเพณี ขออย่าทำลายข้าราชการดีๆ

หลังจากเกิดกระแสดราม่าข้าราชการเข้าสวัสดีปีใหม่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จนมีภาพนายตำรวจภูธรภาค 2 ถือพวงมาลัยเข้าพบ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คำสั่งแต่งตั้งระกับรองผู้บังคับการและผู้กำกับการออกมาพอดี เพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งระบุ นายตำรวจที่ได้ขึ้นรอง ผบก.และผกก.ทั้งหมดตบเท้าเข้าขอบคุณรมต.

ล่าสุดวันนี้ นายสุชาติ กล่าวว่า การเข้าสวัสดีปีใหม่เป็นไปตามประเพณีชาวไทย วันนั้นเป็นวันเด็ก เป็นวันหยุดราชการ ตนไปเปิดงานที่สำนักงานที่ชลบุรี ก็มีข้าราชการท้องถิ่นจากหลายหน่วยงานมาอวยพรปีใหม่ ประจวบเหมาะกับมีคำสั่งแต่งตั้งออกมาพอดี ก็
ขออย่าเอาภาพภาพนึง มาวิสามัญข้าราชการดีๆ หรือตำหนินักการเมือง สื่อต้องถามตน ไม่ใช่เอามาทำคิดเองเออเอง 

 

ทั้งนี้ตนบอกกับส.ส.และสมาชิก ว่า พวกเราเป็นสถาบันการเมืองที่ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง หากสิ่งหนึ่งที่กระทบ เราต้องปกป้องตัวเรา อย่าให้เพจหนึ่งที่ไม่มีตัวตนพูดด้อยค่าข้าราชการ ตนเองเป็นลูกผู้ชายพอ พูดคำไหนคำนั้น ทุกคนที่มาหาตน มาเป็นพันคน ก็ให้เกียรติเข้ามาในสำนักงาน แต่ไม่เข้าใจว่าภาพที่หลุดออกไป แม้อาจจะเป็นภาพที่ถ่ายกันเอง แต่ไม่ควรถูกนำไปด้อยค่า

นายสุชาติ เล่าต่อว่า วันนั้นตนให้โอวาสและได้พวงมาลัยมาพวงเดียวอย่างที่ทุกคนเห็น ยืนยันไม่เคยรับสิ่งของจากข้าราชการ เพราะเค้าเงินเดือนน้อย ซึ่งก็ได้ให้โอวาท "ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ตำรวจทำงานเต็มที่เพื่อประชาชน ให้ชาวบ้านคนจนเค้ารัก อย่าให้มองคนจนเป็นคนผิด ใครทำดีได้ดี ใครทำไม่ดีบาปกรรมเข้าตัวเอง" ซึ่งเป็นที่มาที่ไปของพวงมาลัยพวงนึง ตนไม่ได้รับสิ่งของ 


ยืนยันว่าไม่เกี่ยวการแต่งตั้งตำรวจ เพราะอำนาจเป็นของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและกฎหมายของตำรวจ ซึ่งในภาพ ไม่ได้มีข้าราชการตำรวจอย่างเดียว นายสุชาติถามกลับว่า คนเป็นรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์รับแขกหรือ และคนที่ปล่อยภาพ นำไปเขียนต้องการอะไรอยากจะสื่ออะไร ก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้ด้วย 

"สุชาติ"โต้ดราม่า ตำรวจถือพวงมาลัยขอบคุณ หลังคำสั่งแต่งตั้งออก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ