ข่าว

ร.อ.ธรรมนัส ขนทีมผู้สมัคร ส.ส. ต้อนรับพล.อ.'ประวิตร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.อ.ธรรมนัสควงภรรยา นำว่าที่'ผู้สมัคร' ส.ส.ลำปาง-เชียงใหม่ ต้อนรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระหว่างลงพื้นที่ภาคเหนือ

 

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อม ธนพร ศรีวิราช ภรรยา แต่งกายในชุดพื้นเมือง นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย ระพีพรรณ โพธิ์ทอง เขต 1 , จินดา วงศ์สวัสดิ์ เขต 2 , ดาชัย เอกปฐพี เขต 3 และสมเกียรติ ตันตระกูล เขต 4 ต้อนรับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จังหวัดลำปาง โดยมี วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ทีมโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ร่วมคณะด้วย

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

พลเอก ประวิตร พอใจการแก้ปัญหาที่ดินทำกินตามนโยบายของรัฐบาลที่จังหวัด ที่มีความคืบหน้าใน 27 พื้นที่ กว่า 58,000 ไร่ รวม 14,366 แปลง สามารถให้ประชาชนทำประโยชน์ในพื้นที่ป่าสงวนและจัดสรรที่ดินให้ประชาชนที่ไม่มีที่ดินทำกินในเขตป่าโดยไม่ได้ถูกต้องตามกฎหมายได้ถึง 14,366 ราย

 

โดยขอให้กระทรวงทรัพย์ฯ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าไปแก้ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าและฟื้นฟูพื้นที่บุกรุกเดิม และให้เข้าไปส่งเสริมพัฒนาอาชีพประชาชนที่ได้รับการจัดสรรที่ดินทำกินและการเข้าถึงแหล่งทุน ให้สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตบนหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยให้เร่งขยายผลไปยังพื้นที่ต่างๆทุกภาคทั่วประเทศ

 

 

นอกจากนี้ ยังได้ย้ำให้เตรียมการรองรับการแก้ปัญหาหมอกควัน ไฟป่าและ PM 2.5 ในฤดูแล้งที่จะมาถึง  โดยกำชับฝ่ายปกครองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยเฉพาะรอบสถานศึกษาและสถานประกอบการชุมชน และที่มีกระจายอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ โดยให้พิจารณา ขับเคลื่อนความเข้มแข็งกลไกภาคประชาชนและจูงใจการมีส่วนร่วมมากขึ้น รวมถึงขอให้ตำรวจลงพื้นที่กระจายทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองต่อเนื่องกันไป โดยให้รับฟังการประเมินผลจากชุมชนเป็นระยะๆด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ