ข่าว

'สันติ กีระนันทน์' โบกมือลา สร้างอนาคตไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคสร้างอนาคตไทย' ไม่เหลือทีมกรุงเทพฯ ล่าสุด สันติ กีระนันทน์ โบกมือลาตาม สุรนันท์ เวชชาชีวะ ที่ถอดใจไปก่อนหน้านี้

 

สันติ กีระนันทน์ โพสต์เฟสบุ๊คขอลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรคสร้างอนาคตไทย โดยไม่ได้ให้เหตุผลไว้ในหนังสือดังกล่าว

 

หนังสือลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย ของ สันติ กีระนันทน์

แต่เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 สันติ โพสต์เฟสบุ๊ค ในทำนองถอดใจจากการทำงานการเมือง มีเนื้อหาว่า ไม่ว่าวันจะผ่านไป เดือนจะผ่านไป ปีจะผ่านไป ยังคงเป็นคนเดิมและมีแนวคิดตลอดจนวิธีการดำเนินชีวิตเหมือนเดิม แม้จะไม่เคยขึ้นสูงสุด แต่ก็คิดว่าไม่เคยลงต่ำสุดอีกเช่นเดียวกัน

 

ประสบการณ์ชีวิตที่เกิน 60 ปีไปแล้วนั้น ทำให้มองชีวิตที่เป็นไป และเปลี่ยนไปอย่างที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ เป็นเรื่องธรรมดา และน่าจะยอมรับได้ทั้งสิ้น เพียงตั้งใจให้ตัวเองไม่เป็นภาระของใคร ไม่เบียดเบียนใคร อะไรที่พอจะทำให้คนอื่นได้โดยไม่ลำบากใจ ไม่ลำบากกาย (จนเกินไป)

 

 

 

หลายครั้งและหลายคน มีความคาดหวังให้เป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ ทำอย่างนั้น ทำอย่างนี้ ฯลฯ ซึ่งในอดีตนั้น ความคาดหวังเหล่านั้นก็สร้างความตึงเครียดให้พอสมควร แต่มาถึงวันนี้ พยายามบอกตัวเองว่า เรื่องของเราก็คือเรื่องของเรา เรื่องของคนอื่นก็คือเรื่องของคนอื่น เรามีหน้าที่ดูตัวเอง ไม่มีหน้าที่ไปดูคนอื่น ... ก็เท่านั้นเอง

นอกเหนือจากความตั้งใจไม่เป็นภาระของคนอื่น ไม่เบียดเบียนคนอื่นแล้ว ก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่กับตัวเองเป็นหลัก ... บ้านที่เพิ่งย้ายมาอยู่เต็ม 1 ปี ก็คงเป็นที่อยู่สุดท้ายของชีวิตนี้ มีความสุขกับการทำโน่นนี่นั่นในบ้าน ห้องพระเป็นอีกห้องหนึ่งที่ให้ความสุขใจได้ ยังไม่ได้เพิ่มบทสวดมนต์จากบทที่สวดเป็นประจำ การปฏิบัติธรรมก็ยังไม่ก้าวหน้าไปไหน แล้วแต่บุญที่เคยสะสมมาจากอดีต และพยายามสะสมเสบียงเพื่อเดินทางต่อไป

 

 

 

สันติ บอกว่า ตัวเขาเองไม่ใช่นักการเมือง แต่โชคชะตาได้โยนเข้ามาทำงานในแวดวงการเมือง ซึ่งรู้ตัวดีว่า ไม่ได้มีคุณสมบัติเพื่อเป็นนักการเมือง มุ่งหวังเพียงอยากจะทำงานให้ดีที่สุดเหมือนกับทุกบทบาทที่ผ่านมาในอดีตที่ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจทำแต่ละบทบาทให้ดีที่สุด ...

 

ก่อนที่จะลาบทบาทนั้นลงไป จนถึงเวลานี้ ยังคงเชื่อมั่นการทำงานการเมืองที่เป็นการเมืองคุณธรรม ที่สอดคล้องกับแนวทางการเมืองวิถีใหม่ ไม่ว่าจะยังคงทำงานการเมืองต่อไปหรือไม่ในอนาคตอันใกล้นี้ ก็ยังคงเชื่อมั่นแนวทางดังกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ