ข่าว

'แพทองธาร' พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อผลักดันนโยบายให้เป็นจริง แพทองธาร พร้อมรับการเสนอชื่อเป็น'แคนดิเดตนายกฯ'พรรคเพื่อไทย

 

แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยบอกเหตุผลที่พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ และอยากให้พรรคแลนด์สไลด์ เพื่อจะนำนโยบายต่างๆที่สัญญากับประชาชนทุกจังหวัดผลักดันให้เกิดขึ้นจริงให้ได้ แต่เป้าหมายคือนโยบายที่จะผลักดันให้ชีวิตประชาชนดีขึ้น

 

ถ้าสุดท้ายแล้วพรรคมีคนที่เหมาะสมกว่า ก็พร้อมหลีกทางเช่นกัน แต่จะยังอยู่ในส่วนของการทำนโยบาย ส่วนของการคุยกับประชาชน ให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับชีวิตของประชาชน

 

 

ประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรียังอยู่ในกรอบเวลาของพรรค ซึ่งขณะนี้มีหลายกระแสทั้งเรื่องยุบสภา การรวมตัวของส.ส. และยังอยู่ระหว่างการหารือของคณะกรรมการบริหารพรรค ส่วนคำถามที่ว่า จะมีชื่อเศรษฐา ทวีสิน เป็นแคนดิเดตนายกฯด้วยหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า

 

พรรคเพื่อไทย มีการแนะนำอยู่แล้วในเรื่องนโยบาย เศรษฐกิจ เพราะคุณเศรษฐาเป็นคนมีความรู้ความสามารถ นอกจากคุณเศรษฐาก็มีปรึกษานักวิชาการหรือคนที่มีความรู้ เพื่อมาทำนโยบายของพรรคให้ตอบโจทย์ประชาชน เราไม่สามารถทำแค่ในพรรคได้ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ

 

 

แพทองธาร ยืนยันว่า ถ้าต้องจับมือกับพรรคการเมืองหลังการเลือกตั้ง ต้องจับมือกับคนที่ไม่ขัดกับประชาธิปไตย  มีความคิดเห็นในเรื่องของนโยบายตรงกัน เพราะพรรคเพื่อไทยไม่ได้สร้างนโยบายมาเพื่อให้ชนะเฉยๆ   ต้องการทำให้สำเร็จ ถ้าคนที่จะมาจับมือไม่ได้เห็นด้วยกับนโยบายหรือไม่เห็นด้วยกับประชาธิปไตย ก็คงไม่ใช่แนวทางของพรรค

 

สำหรับความเป็นไปได้ในการจับมือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นั้น แพรทองธาร บอกว่า ยังไม่เคยคุยกัน อยากให้เคารพเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง ว่าประชาชนเลือกใคร เสียงข้างมากก็ต้องได้จัดตั้งรัฐบาล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ