ข่าว

“ปชป.” จัด ‘ฟัง- คิด-ทำ’ เวิร์คช้อป คนรุ่นใหม่กับโซเชียลมีเดียเพื่อการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุทธศาสตร์ กทม. ปชป. จัด ฟัง-คิด-ทำ เวิร์คช้อป คนรุ่นใหม่กับโซเชียลมีเดียเพื่อการเมือง เน้นเสนอนโยบาย สร้างสรรค์ ไม่ปั้นข่าวลวง

วันที่ 14 ม.ค.2566 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กรุงเทพมหานคร คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน ฟัง-คิด-ทำ : เวิร์คช้อป “เยาวชนคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่กับโซเชียลมีเดียเพื่อการเมือง” ที่ ชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์

 

โดยมีเยาวชน หนุ่มสาว คนรุ่นใหม่ ที่ตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งของพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมกันเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการสื่อสารทางการเมือง สำหรับสร้างความเข้าใจและเผยแพร่นโยบายของพรรคให้กับพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคปชป. กทม. ได้กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า โซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่เกี่ยวพันกับชีวิตของเราทุกคน เมื่อมันมาเกี่ยวข้องกับเราแล้ว เราจะสามารถใช้โซเชียลมีเดียอย่างไรให้เกิดประโยชน์กับชีวิตของเรา ซึ่งไม่เพียงแต่เฉพาะในปัจจุบันเท่านั้น แต่เชื่อว่ายังคงมีต่อไปในอนาคตด้วย เพราะจะมีแพลตฟอร์มใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ

 

ดังนั้นกิจกรรมในวันนี้ถือว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับการทำงานทางการเมืองและงานอื่น ๆ ด้วย เพราะนอกจากนำไปใช้เพื่องานทางการเมืองแล้วยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เพราะโซเชียลมีเดียในปัจจุบันกลายเป็นสื่อที่สำคัญสำหรับสร้างความรู้ความเข้าใจ และนำไปสู่การสร้างแนวร่วมทางการเมืองได้ หากได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและสอดคล้องกับความต้องการ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

“ขณะนี้การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง หรือจะรณรงค์เรื่องอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการรณรงค์ให้ขับรถอย่างปลอดภัย เราไม่ได้นำเอกสารไปเดินแจกคนขับรถ แต่ทุกวันนี้ได้ทะลุทะลวงมายังโทรศัพท์ของคนจำนวนมาก ซึ่งโซเชียลมีเดียก็ถือว่าสื่อที่ให้ประโยชน์และมีความสำคัญกับชีวิตเรา

 

แต่ทุกเรื่องเมื่อมีคุณก็มีโทษ มีมิจฉาชีพเข้ามาอาศัยช่องทางโซเชียลมีเดียเช่นกัน ดังนั้นการได้มาสัมผัสความรอบรู้ใหม่ๆ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตของเราทุกคน” นายองอาจ กล่าว

“ปชป.” จัด ‘ฟัง- คิด-ทำ’  เวิร์คช้อป คนรุ่นใหม่กับโซเชียลมีเดียเพื่อการเมือง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ