ข่าว

คึกคัก กองบิน 56 แสดงสมรรถนะ "กริพเพน" บินโชว์ "วันเด็กแห่งชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันเด็กแห่งชาติ" สุดคึกคัก กองบิน 56 เด็ก ๆ ปักหลักรอชมโชว์ “กริพเพน” บินแสดงสมรรถนะเครื่องบินขับไล่สุดตื่นเต้น ส่วนที่ กองบิน 46 พิษณุโลก ไม่แพ้กันผู้ปกครองพาลูกหลานมาร่วมงานแต่เช้า

14ม.ค.65 บรรยากาศวันเด็กแห่งชาติ ที่จังหวัดสงขลา จัดขึ้นหลายแห่งด้วยกัน โดยเฉพาะที่กองบิน56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ที่ได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ  และผู้ปกครองเข้าร่วมเป็นประจำทุกปี โดยภาพรวมบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลาน เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่เช้าตรู่ ทำให้การจราจรโดยรอบหนาแน่น ซึ่งในแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดทั้งวัน

 

 

 

กองบิน56 จัดงานวันเด็ก คึกคักแต่เช้า

 

 

ส่วนกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ ที่ดึงดูดให้เด็ก ๆ ต่างตั้งตารอชมอย่างใจจดจ่อ คือการแสดงสมรรถนะของเครื่องบินกริพเพน (Gripen) กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี ที่มาบินแสดงให้เด็ก ๆได้ชมกันอย่างจุใจ โดยมีการบินวน 3 รอบ แต่ละรอบสร้างความตื่นเต้นดีใจให้กับเด็ก ๆ ที่ส่งเสียงเฮและโบกไม้โบกมือตลอดการแสดง

 

 

เด็ก ๆ ตั้งตารอชมเครื่องบิน "กริพเพน" แสดงสมรรถนะ

 

 

เช่นเดียวกับผู้ปกครองที่แต่ละครอบตครัวยิ้มรับความสุขที่เห็นเด็ก ๆ สนุกและตื่นเต้นกับทุกกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงออกบนเวทีมอบของรางวัลมากมาย และภายในงานยังได้จัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร รวมถึงแสดงการบินค้นหาช่วยชีวิต การแสดงป้องกันฐานบิน การแสดงชุดสุนัข ยิงปืน สาธิตการดับเพลิงและกู้ภัยด้วย

 

 

กองบิน 56 แสดงสมรถนะ "กริพเพน" บินโชว์ "วันเด็กแห่งชาติ"

 

 

 

 

กองบิน 56 แสดงสมรถนะ "กริพเพน" บินโชว์ "วันเด็กแห่งชาติ"

 

 

เช่นเดียวกับที่ กองบิน 46 จ.พิษณุโลก ซึ่งมีการจัดงานวันเด็กเช่นเดียวกันและบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก  ตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานทยอยเดินทางมาที่ กองบิน 46 พิษณุโลก ที่ได้จัดเตรียมทางเข้า-ออกเป็นวันเวย์

 

 

กองบิน 46 พิษณุโลก จัดงานวันเด็ก คึกคักแต่เช้า

 

 

โดยตั้งแต่เช้าลานจอดเครื่องบินเต็มไปด้วยที่จอดรถยนต์รถจักรยานยนต์ภายในงานมีกิจกรรมโชว์เครื่องบินประเภทต่างๆ รวมถึงรถถังและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ และยังมีภาครัฐ ภาคเอกชนรวมถึงคณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก มาร่วมกิจกรรมแจกอาหารขนมไอศกรีมให้เด็กๆได้กินอย่างเต็มที่ 

 

 

หนูน้อย ทำหน้าสงสัย เมื่อเห็นทหารในชุดพราง

 

 

นอกจากชมเครื่องบินแล้ว ยังมีขนมแจกเด็ก ๆอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ