ข่าว

ผบ.ตร. ส่งสำนวนคดี "ตู้ห่าว" กับพวก ถึงมืออัยการฯแล้ว มั่นใจหลักฐานแน่นหนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.เซ็นส่งสำนวนคดีนาย "ตู้ห่าว" กับพวก ให้อัยการสูงสุดพิจารณา มั่นใจพยานหลักฐานแน่นหนา เอาผิดเครือข่ายทุนจีนสีเทาได้

13 ม.ค.2566  พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน สำนวนคดี นายชัยณัฐร์  กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว  กับพวก เดินทางไปส่งสำนวนคดี "ตู้ห่าว" ให้ อัยการสูงสุด ณ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารแจ้งวัฒนะ  ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

 

ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 ต.ค.65 ที่ บช.น. นำกำลังเข้าตรวจค้นผับจินหลิง พบและยึดยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์การเสพหลายรายการเป็นของกลางพร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหาที่มั่วสุมเสพยา และจำหน่ายยาเสพติด นำสง พงส.  สน.ยานนาวา ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

 

 

 

ผบ.ตร. ส่งสำนวนคดี "ตู้ห่าว" กับพวก ถึงมืออัยการฯแล้ว มั่นใจหลักฐานแน่นหนา

 

 

ต่อมาศาลได้ออกหมายจับนายตู้ห่าว กับพวก ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและสมคบ และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ พร้อมทั้งขยายผลสืบสวนจับกุมบุคคลผู้เกี่ยวข้อง

 


คดีนี้เป็นความผิดที่เกี่ยวเนื่องนอกราชอาณาจักร อัยการสูงสุดได้มอบหมายให้กับตน เป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบร่วมกันทำการสอบสวนกับ พงส. ในสังกัด 4 กองบัญชาการประกอบด้วย บช.น. บช.ก. บช.สอท. บช.ปส. และร่วมกับพนักงานอัยการทำการสอบสวนคดีนี้ 

 

ทั้งนี้ การสอบสวนเสร็จสิ้น โดยทางคดีมีการสอบสวนพยานบุคคล 444  ปาก  สืบพยานล่วงหน้า 20 ปาก ตรวจยึดทรัพย์สิน 5,345 ล้านบาท มีพยานเอกสาร พยานนิติวิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ กว่า  67 แฟ้ม จำนวน 26,892 แผ่น  สอบสวนผู้ต้องหา ทั้งหมด 43 คน แบ่งเป็นบุคคลธรรมดา 38 คน นิติบุคคล 5 ราย

 

 

 

ในส่วนของบุคคลธรรมดา 38 คน จับกุมดำเนินคดีแล้ว 20 คน ยังหลบหนี 18 คน จึงได้สั่งการให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นนิติบุคคลอีกจำนวน 5 บริษัทแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้วเช่นกัน

 

และในฐานะพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ วันนี้ ผบ.ตร. พร้อมคณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนการสอบสวน มาส่งมอบให้พนักงานอัยการเพื่อพิจารณาต่อไป พร้อมมั่นใจสำนวนแน่นหนาครบถ้วน เพียงพอในการสั่งฟ้องลงโทษผู้ต้องหาได้  
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ