ข่าว

ผบ.ตร.ฟันไม่เลี้ยง สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 6 ตำรวจ เอี่ยวคดี “ตู้ห่าว”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเด่น ผบ.ตร.” ฟันไม่เลี้ยง สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 6 ตำรวจ เอี่ยวคดี “ตู้ห่าว” ล่าผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก เกือบ 20 คน

จากกรณีที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าในคดีผับจินหลิง ซึ่งเป็นเครือข่าย ของนายตู้ห่าว หรือ ชัยณัฐร์ ว่า การสอบสวนคดี ที่ตนเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งจะสรุปสำนวนส่งให้ อัยการสูงสุด พิจารณาภายใน 1-2 วัน ซึ่งอยู่ในกรอบระยะเวลา ที่อัยการสูงสุด ต้องส่งสำนวนต่อศาล ภายในวันที่ 20 มกราคม 2566 ซึ่งครบกำหนดการฝากขัง นายชัยณัฐร์ หรือ ตู้ห่าว ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร.ได้สั่งตั้งคณะกรรมตรวจสอบตำรวจที่เกี่ยว ให้การช่วยเหลือ และ เรียกรับสินบนในคดีนี้

 

ล่าสุดวันนี้ (12 มกราคม 2566) มีรายงานว่า ผบ.ตร. มีคำสั่ง เซ็นหนังสือลงโทษ 6 นายตำรวจ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในเรื่องนี้ โดยมีการระบุถึงพฤติกรรมของตำรวจแต่ละนาย ว่าเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ดังนี้

1. พ.ต.อ.ณัฐพลฯ รอง ผบก.น.6 เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รรท.ผกก.สน.ยานนาวา และ ส.ต.อ.วรพลฯ ซึ่งทำหน้าที่พลขับ รวม 2 นาย มีพฤติการณ์เรียกรับสินบน 6 แสนบาท แล้วปล่อยรถยนต์ที่ตรวจยึดไว้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีอาญาแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.

 

2. พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา 2 นาย และ รอง ผกก.จร.สน.ลาดพร้าว  1 นาย รวมจำนวน 3 นาย ซึ่งมีพฤติการณ์ในการเรียกรับสินบนและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการประกันตัวผู้ต้องหา และผู้ต้องหาหลบหนีประกัน พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีอาญา แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 นาย และส่งสำนวนไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณาแล้ว

3. สำหรับ พ.ต.อ.หญิง วัทนารีย์ฯ ภรรยาของนายตู้ห่าว พนักงานสอบสวน ได้จับกุมตามหมายจับ และแจ้งข้อหาในความผิดฐานฟอกเงิน นำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อมาศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้หลักประกันเป็นเงิน 2 ล้านบาท ในกรณีดังกล่าว หากผู้ต้องหามีพฤติการณ์ข่มขู่พยาน หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือทำให้เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวน พนักงานสอบสวน จะยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ถอนการประกันตัว

สำหรับการดำเนินการทางวินัย กับข้าราชการตำรวจทั้ง 6 นาย บัดนี้ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนอย่างร้ายแรงไว้แล้ว และต่อมาได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. 66 เป็นต้นไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ