ข่าว

"อัยการ" แจงคดีอดีตรองนายกฯ โดนโกงสินสอด รอผลสอบเพิ่มก่อนครบผัดฟ้อง15 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษกอัยการฯ เเจงสั่ง พงส.สอบเพิ่ม คดีอดีตรองนายกฟ้อง อดีตสาวคนสนิทและครอบครัว ฉ้อโกงเงินสินสอด ผัดฟ้องครั้งสุดท้าย15 ม.ค.นี้ หากไม่ทันต้องขออนุญาต อสส.ฟ้องต่อไป

12 ม.ค.2566  นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีอดีตรองนายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดี กับอดีตสาวคนสนิท และครอบครัว ในข้อหาฉ้อโกง ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน โดยได้รับแจ้งจากนายจิระประวัติ  แบบประเสริฐ  อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาตลิ่งชัน ว่า 

 

 

 

 

 

 

 

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง

 

 

คดีดังกล่าวเบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ได้ยื่นคำร้องผัดฟ้องผู้ต้องหา ครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.65 , ครั้งที่ 2 วันที่ 22 ธ.ค. 65  , ครั้งที่ 3 วันที่ 28 ธ.ค.65 , ครั้งที่ 4 วันที่ 3 ม.ค.66 และ ครั้งที่ 5 วันที่ 9 ม.ค. 66 ซึ่งเป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย

 

สำหรับความผิดคดีแขวง ซึ่งสามารถยื่นคำร้องผัดฟ้องได้ 5 ครั้ง ๆ ละ 6 วัน รวม 30 วัน  ซึ่งจะครบกำหนดวันสุดท้ายวันที่ 15 ม.ค.นี้  โดยพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน สรุปสำนวนส่งให้อัยการคดีอาญาตลิ่งชัน 2 พิจารณาเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานอัยการต้องพิจารณาสั่งคดีภายในวันที่ 15 ม.ค.นี้ ตามกฎหมาย 

"อัยการ" แจงคดีอดีตรองนายกฯ โดนโกงสินสอด รอผลสอบเพิ่มก่อนครบผัดฟ้อง15 ม.ค.

 

 

เบื้องต้นเมื่อพนักงานอัยการตรวจคำให้การและพยานหลักฐานในสำนวนแล้ว พบว่า คำให้การของอดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้เสียหายยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ รวมทั้ง 1 ในผู้ต้องหาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาให้อัยการพิจารณาด้วย

 

ดังนั้นพนักงานอัยการจึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน สอบสวนเพิ่มเติมทั้ง 2 กรณี หากพนักงานอัยการยังไม่ได้รับผลสอบเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ตามกำหนดเวลาแล้ว หากอัยการจะยื่นฟ้องคดีก็จะต้องขออนุญาตฟ้องจากอัยการสูงสุดตามกฎหมายก่อน

 

ทั้งนี้อัยการจะพิจารณาพยานหลักฐานที่ปรากฏในสำนวนโดยละเอียด รอบคอบ  และให้ความเป็นธรรมแก่คู่ความทั้งสองฝ่าย

 

สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายเป็นอดีตรองนายกฯ  "ย." ที่ถูก "นาย จ." ผู้ต้องหาที่2 ในคดีนี้ไปร้องเรียนทนายชื่อดังเเละฟ้องคดีต่อศาลกล่าวหาว่า อดีตรองนายกฯ นาย ย.ไปเป็นชู้กับภรรยา พร้อมนำเรื่องมาเผยเเพร่ในโลกออนไลน์เเละเเถลงต่อสื่อมวลชน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ