ข่าว

เสี่ย เบนท์ลีย์ เจอข้อหา "เมาแล้วขับ" เหตุ ฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. แจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ” เสี่ยซิ่ง เบนท์ลีย์ชนบนทางด่วน เหตุฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า "เมา" ขณะ บก.จร.ตั้งกรรมการสอบ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เพื่อคลายความสงสัย ให้รายงานใน 15 วัน

11 ม.ค.2566  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. ชี้แจงกรณี อุบัติเหตุ รถยนต์หรู เบนท์ลีย์ ชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร  เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2566 เวลา ประมาณ 00.38 น.

 

กรณีดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้ ผู้บังคับการตำรวจจราจร ควบคุมดูแลเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าวด้วยตนเอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน และสังคม

 

 

 

 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

 

 

ในส่วนความคืบหน้าของการดำเนินการเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าวใน 2 ประเด็นหลัก คือ

- ประเด็นแรก  การดำเนินคดี วันที่ 11 ม.ค. 2566  จากการที่ พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมข้อเท็จจริง และหลักฐานเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ขับรถ เบนท์ลีย์ ในข้อหา “ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย และขับรถในขณะเมาสุรา ” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลได้พิจารณารับฝากขังตามคำร้อง 

 

สำหรับการดำเนินคดีในข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา เนื่องจากผู้ก่อเหตุฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า เมาแล้วขับ

 

 

 

- ส่วนประเด็นที่ 2 การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีดังกล่าว ประชาชน มีความสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินการ และการใช้วิจารณญาณของพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร จึงได้ออกคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2566 

 

โดยมอบหมายให้ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เป็นประธานคณะกรรมการ และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 15 วัน ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ