ข่าว

DSI เรียก ดีเจดัง เจ้าของผับย่านทองหล่อแจงเอี่ยว "แก๊งฟอกเงิน" พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

DSI ออกหมายเรียก ดีเจดัง เจ้าของผับดังย่านทองหล่อ เอี่ยว "แก๊งฟอกเงิน" พรุ่งนี้10โมง ขณะพยานปากเอก เบื้องหลังแก๊งฟอกเงินเข้าให้การในสถานะพยาน

10 ม.ค.2566  จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้ดำเนินสืบสวนสอบสวนเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวยาเสพติด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ และอื่นๆ โดยมุ่งเน้นไปยังบุคคลที่ทำหน้าที่ในการยักย้ายทรัพย์สิน หรือฟอกเงินให้กลุ่มอาชญากรรม

 

ศูนย์คดียาเสพติด ได้ดำเนินการเป็นคดีพิเศษที่ 288/2565 โดยมีการจับกุมหัวหน้ากลุ่มขบวนการรายสำคัญไว้เมื่อปลายปี 2565 และได้ออกหมายเรียกบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องด้วยเส้นทางการเงินไปก่อนหน้านี้ โดยมีผู้บริหารกองสลากพลัส และอีกหลายกลุ่มนายทุนธุรกิจรวมอยู่ด้วยนั้น เพื่อเข้าให้การกับ DSIในสถานะพยาน ตามที่มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด DSI  เปิดเผยว่า  หมายเรียกที่ได้ออกไปถึงผู้บริหารกิจการสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ จำนวน 2 ราย เนื่องจากพบหลักฐานสำคัญว่ามีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึง  และมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องสัมพันธ์กันกับขบวนการกับกลุ่มผู้ต้องหาฟอกเงินที่ถูก DSI จับกุมก่อนหน้านี้ ซึ่งร้านดังกล่าวเป็นร้านดัง มีดีเจชื่อดังเป็นเจ้าของ และดีเจรายนี้ยังเป็นเจ้าของกิจการโอมากาเสะที่เคยมีดราม่ายูทูบเบอร์ชื่อดังขึ้นไปเหยียบบนโต๊ะอีกด้วย โดยจะต้องเข้าให้ปากคำในฐานะพยานในวันที่ 19 ม.ค.นี้ เวลา 10.00 น. 

 

หมายเรียกในสถานะพยานของผู้บริหารกิจการสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อนั้น ทางคณะทำงานมีข้อมูลว่าอาจเป็นนอมินีหรือหุ้นส่วนให้กับ 1 ในพยาน 7 ราย ที่ DSI ออกหมายเรียกไปก่อนหน้านี้

 

อย่างไรก็ตาม จึงต้องให้เข้ามาชี้แจงถึงความเกี่ยวข้องและสอบถามว่ามีบทบาทอย่างไร เพราะคณะทำงานมีข้อมูลเชิงลึกด้วยว่าผู้ต้องหาในขบวนการฟอกเงินที่ DSI จับกุมได้ คือ นายทุนที่แท้จริงและอยู่เบื้องหลัง ซึ่งพฤติการณ์ของคนกลุ่มนี้จะไม่ดำเนินกิจการสีเทาด้วยตัวเอง โดยจะนำเอาเงินไปให้คนที่มีชื่อเสียงดำเนินธุรกิจแทน จึงมีพยานหลักฐานปรากฏอันเชื่อได้ว่านายทุนไทยสีเทานี้นำเงินมาฟอกกับธุรกิจของดีเจรายดังกล่าว จึงเป็นไปตามที่ อธิบดีดีเอสไอ ได้เปิดเผยกับสาธารณะว่ายังมีหลายกลุ่มทุนที่เข้ามาเกี่ยวข้องเชื่อมโยงในเรื่องนี้ 

 

 

 

การที่ DSI ไล่ติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการฟอกเงินเหล่านี้มาได้ ซึ่งทั้งขบวนการนี้มีผู้กระทำผิดหลายราย และเงินจากขบวนการนี้ก็ได้มาจากสิ่งผิดกฏหมาย ทำให้ต้องหาวิธีการฟอกเงินโดยฟอกผ่านธุรกิจต่างๆ และหนึ่งในธุรกิจนั้น คือ กองสลากพลัส หรือการสร้างผับ บาร์ สถานบันเทิง รวมถึงยังมีในส่วนของธุรกิจ Super Car โชว์รูมต่างๆ ซึ่งประชาชนจะยังได้เห็นอีกหลายธุรกิจที่มีความพัวพันเชื่อมโยงกับขบวนการฟอกเงินเหล่านี้

 

อย่างไรก็ตาม หากข้อเท็จจริงปรากฏว่าธุรกิจกองสลากพลัสไม่ได้รับฟอกเงิน แต่รับเงินทุนจากกลุ่มขบวนการนี้ จากนั้นก็ยังมีกลุ่มธุรกิจสีเทาอีกหลายกลุ่มไปลงทุนด้วย จึงเปรียบเหมือนยอดภูเขาน้ำแข็ง ดังนั้น การที่นายพันธ์ธวัช  หรือ นอท กองสลากพลัส จะกู้เงินกับบุคคลใดในจำนวนเงินหลายสิบล้านบาท จึงต้องมีความรู้จักกันพอสมควรว่าบุคคลที่ไปกู้ ดำเนินธุรกิจอะไร 

 

เมื่อถามถึงจำนวนเงินหมุนเวียนภายในกิจการสถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อนั้น คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด เผยว่า จากข้อมูลที่คณะทำงานรวบรวมขยายผลตรวจสอบย้อนหลัง 2 ปี พบมีจำนวนเงินหลายร้อยล้านบาท ทั้งนี้ คณะทำงานยังพบจำนวนเงินเพิ่มเติมที่เข้าสู่บัญชีธนาคารของนายพันธ์ธวัช หรือ นอท กองสลากพลัส ที่มากกว่าตัวเลข 42 ล้านบาทตามที่ปรากฏเป็นข่าวอีกด้วย ซึ่งมากกว่าหลักสิบล้านแน่นอน 

 

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.66) เวลาประมาณ 10.00 น. พยานปากสำคัญของขบวนการฟอกเงิน จะเข้าให้ปากคำ ซึ่งบุคคลนี้คือตัวการที่อยู่เบื้องหลังขบวนการฟอกเงิน ส่วนนายพันธ์ธวัช ยังคงมีกำหนดเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษดังเดิม คือ วันที่ 13 ม.ค.66 เวลา 10.00 น.  และ อาจจะมีการแถลงข่าวเพื่อให้สื่อมวลชนและสาธารณะได้รับทราบพร้อมกัน 

 

 


 

logoline