ข่าว

รฟท.ระงับเปลี่ยนป้าย "สถานีกลางบางซื่อ" ฝืนต่อไม่ไหวหลังสังคมตั้งคำถาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรถไฟฯ สั่ง ยูนิค ระงับเปลี่ยนป้ายชื่อ "สถานีกลางบางซื่อ" เป็น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ราคา 33 ล้านบาท ฝืนต่อไม่ไหวหลังสังคมตั้งคำถามวิจารณ์กระบวนการจัดซื้อ

อัปเดตโครงการปรับปรุงป้ายชื่อ "สถานีกลางบางซื่อ" เป็น "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์"  ราคา 33.16 ล้านบาท ที่สร้างข้อสงสัย และเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากสังคม รวมไปถึงเกิดการเข้าไปตรวจสอบหน่วยงานต่าง ๆ  ส่งผลให้หน่วยงานที่ดูแลกำกับดูแล การรถไฟแห่งประเทศไทย อย่างกระทรวงคมนาคม ต้องมีการตั้งคณะกรรมการ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคม 

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ หนังสือจาก การรถไฟฯ สั่งระงับการติดตั้งและรื้อถอนป้ายชื่อ "สถานีกลางบางซื่อ" โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

เรื่อง ระงับงานซื้อย้าย จัดหา และติดตั้งงานก่สร้างปรับปรุงป้ายชื่อ "สถานีกลางบางชื่อ" เป็น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เรียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียร่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) อ้างถึง 1. สัญญาจ้างก่อสร้างเลขที่ กส.๕/รฟพ./๒๕๖๕ ลงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๕
2.หนังสือการรถไฟแห่งประเทศไทย เลที่ รฟด/๒๕๐๖/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๕
3. หนังสือบริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) เลขที่ UN/SRT/BS-KAVO๑๙/CE๖๖/0๓๐๓๐๓ ลงวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๖
 

ตามหนังสือที่อ้างถึง ๓ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ลงนามสัญญาจ้างผู้รับจ้าง บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียรั่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โครงการปรับปรุงป้ายชื่อ "สถานีกลางบางชื่อ" เป็น สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของการรถฟแห่งประเทศไทย ต่อมาการรถไฟฯ ได้มีหนังสือแจ้งวันส่งมอบ สถานที่

 

ก่อสร้างและแจ้งให้เริ่มงานในวันที่ 3 มกราคม 2566 ถึงบริษัทฯ ตามอ้างถึง 2 และเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 บริษัทๆ มีหนังสือแจ้งยืนยันการรับมอบสถานที่และยืนยันการเริ่มงานตามหนังสือที่อ้างถึง 3 นั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย มีความประสงค์ขอให้ระงับงานรื้อย้าย จัดหา และติดตั้ง

 

งานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อ "สถานีกลางบางชื่อ" เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของ การรถไฟแห่งประเทศไทยไปก่อน และจะแจ้งให้ทราบต่อไป  จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและดำเนินการต่อไป


 

 

 

ระงับเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ