ข่าว

"สันติ"ลั่น"บิ๊กป้อม"เหมาะนายกฯมากกว่า"บิ๊กตู่" พร้อมชนชิงทุกพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สันติ"ลั่น"บิ๊กป้อม"เหมาะนายกรัฐมนตรีมากกว่า"บิ๊กตู่" พร้อมชนชิงทุกพื้นที่ ไม่มีดีลหลีกทางพรรคพี่พรรคน้อง

การเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีส.ส.ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐร่วมยินดี เช่น นายธนกร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายศาตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา, นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา 

 

วันนี้ 10 ม.ค. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการลาออกของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างชาติ ว่า พรรคมีผู้สมัครในแต่ละเขตมากกว่า 1 คนอยู่แล้ว ส.ส.ที่ไปส่วนใหญ่เป็น ส.ส.สมัยแรก ซึ่งพรรคพลังพรรคประชารัฐก็ได้คนดีๆ มาเยอะ และมั่นใจถึงมั่นใจมากว่าจะสามารถแทนคนเก่าได้

ทั้งนี้ภายในเดือนนี้จะประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ยืนยันชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ซึ่งส่วนตัวมองว่าควรชูเพียงคนเดียว แต่ก็ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค ส่วนความสมัครใจของพล.อ.ประวิตรนั้น หากกรรมการบริหารพรรคให้เหตุผลว่าท่านควรจะช่วยเหลือบ้านเมืองพัฒนาบ้านเมือง ด้วยการที่จะเป็นเบอร์ 1 ในการนำพาเศรษฐกิจนำพาความมั่นคงนำพาความอยู่ดีกินดี มีเงิน พล.อ. ประวิตรจะไม่รับได้อย่างไร เพราะท่านเสียสละเพื่อชาติมาตลอด 

 

"สันติ"ลั่น"บิ๊กป้อม"เหมาะนายกฯมากกว่า"บิ๊กตู่" พร้อมชนชิงทุกพื้นที่
นายสันติ ขออย่าเรียกว่าแข่งกับพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ประชาชนเห็นว่าใครจะสามารถเป็นที่พึ่ง ที่หวัง สร้างอนาคตให้กับชนบท มีความเจริญรุ่งเรือง โดยเฉพาะ การพัฒนาลูกหลานให้มีศักยภาพในการแข่งขัน เพราะขณะนี้โลกพัฒนาเร็วมาก ถ้าไม่ตื่นตัวโดยการสร้างเสริมได้ความรู้ติดอาวุธให้กับลูกหลาน โลกอนาคตจะไม่มีใครมาต่อสู้กับนวัตกรรมโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว 
 

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประวิตรเหมาะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปใช่หรือไม่ นายสันติกล่าวอย่างมั่นใจว่า "ใช่ " 
เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรเหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่าพล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ นายสันติ ย้ำว่า "ใช่ ท่านเหมาะมาก"  

การที่บอกว่าท่านเป็นทหารแล้วจะเก่งเศรษฐกิจหรือไม่ สิ่งหนึ่งที่พวกเรายังไม่เห็นว่าท่านมีความสามารถคือเรื่องการใช้คน ในละภาคส่วน อย่างเช่น ที่ท่านได้ทำเรื่องน้ำเรื่องที่ดิน ซึ่งก็เห็นว่าท่านใช้ใคร แล้วประสบความสำเร็จ ทุกเรื่อง และการเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ ของพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวานนี้ไม่ทำให้หวั่นไหว เพราะหากอนาคตใครทำดี เราก็ต้องทำให้ดีมากกว่า 


ส่วนการส่งผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ ทับซ้อนกับพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะแพ้การเลือกตั้งทั้งคู่ นายสันติ มั่นใจ เรื่องการส่งผู้สมัครชนกันทุกพรรคอยู่แล้ว พร้อมสู้เต็มที่ทุกเขต หากหลีกทางกัน ประชาชนก็จะไม่ได้เลือก เพราะเป็นการตัดอำนาจประชาชน ยืนยันว่าไม่มีการดิวกันเพื่อหลบเขตระหว่างพรรคพี่พรรคน้องอย่างแน่นอน และขออย่าเพิ่งไปคิดถึงการร่วมงานพรรคอื่น ให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคเราให้มากๆก่อน หากเป็นอันดับหนึ่ง ได้ ส.ส. เกินครึ่ง ก็ไม่มีความจำเป็นต้องร่วมกับใคร ขณะกำลังปลุกกระแสพรรคพลังประชารัฐแลนด์สไลด์ แต่ไม่อยากคุย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ