ข่าว

ทำความรู้จัก "สตีฟเนจ" ดับฝันแอสตันวิลล่า จอดป้าย เอฟเอคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สตีฟเนจ" ทีมจากศึก ลีก ทู อังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังบุกล้ม แอสตัน วิลล่า ทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบ 3

ชื่อของสโมสรฟุตบอล "สตีฟเนจ" ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง รวมถึงอยู่ในความภาคภูมิใจ เมื่อสโมสรแห่งหนึ่งจากลีกทู สร้างผลงานที่เป็นประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง  เมื่อเป็นอีกครั้งหนึ่งทีสามารถเอาชนะ ทีมจากพรีเมียร์ลีก  ผ่านเข้าสู่รอบ 4  ของฟุตบอล "เอฟเอคัพ"  สิ่งที่เกิดขึ้นกับ แอสตันวิลล่า  ไม่ใช่ครั้งแรก  เพราะก่อนหน้านั้น  พวกเขาเคยล้มทีมทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง นิวคาสเซิลมาแล้ว

 

โดยผลการแข่งขัน ศึก "เอฟเอคัพ"  รอบ 3 หรือ รอบ 64 ทีม เป็นอีกหนึ่งคู่ที่สร้างสีสัน หรือ มนต์ขลังของฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่เกิดความพลิกความคาดหมาย ที่สนามวิลล่า พาร์ค เมื่อ เจ้าถิ่น แอสตันวิลล่า ได้ประตูขึ้นนำจาก มอร์แกน ซ็องซง ตั้งแต่นาทีที่ 33  ก่อนทีมเยือนจะมายิงประตูแซงชนะในช่วงท้ายเกมจาก เจมี่ รีด นาทีที่ 88 และ ดีน แคมป์เบลล์ นาทีที่ 89 

 

 

ทั้งนี้ อูไน เอมิรี่ กุนซือของ สิงห์ผงาด แอสตันวิลล่า กล่าวหลังเกมว่า " แน่นอนว่าความพ่ายแพ้เป็นสิ่งที่เราทุกคนผิดหวังกันอย่างสุด ๆ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น รวมถึงเกมที่ผ่านมา ทีมของเรามีโอกาสที่จะรักษามันไว้ได้ แต่เมื่อคุณมีโอกาสแต่คว้าไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับมัน อย่างไรก็ตามผมต้องขอโทษกับแฟนบอลทุก ๆ คน "  

 

ส่วนทางด้าน สตีฟ อีแวน กุนซือ "สตีฟเนจ "กล่าวหลังเกมว่า " เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมอย่างมากเมื่อเราสามารถบุกไปชนะทีมจากลีกสูงสุด ในขณะที่มีแฟนบอลของเราตามไปเชียร์เพียง 3 พันคนเท่านั้น ซึ่งในรอบต่อไปจะเจอกับ สโต๊ค ซิตี้ ที่อยู่ลีกเหนือกว่าแต่นักเตะของเราทุกคนพร้อมจะต่อสู้ต่อไป และ ความฝันในการเลื่อนชั้นจะพยายามไปให้ได้"

 

 

สำหรับ สโมสร "สตีฟเนจ" ทีมจากศึก ลีก ทู อังกฤษ ในขณะนี้ทำผลงาน รั้งอันดับ รองจ่าฝูงของตาราง โดยสโมสร สตีฟเนจ เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 1976 มีชื่อเดิมที่รู้จักกันว่า สตีฟเนจ โบโรห์ โดยสโมสร เริ่มเข้าสู่ลีกอาชีพในปี 1980 และเริ่มเป็นที่รู้จักโดย 4 ฤดูกาลถัดมาพวกเขา สามารถคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นได้ถึง 3 ฤดูกาล โดย ในปี 2010-11 สตีฟเนจ คว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นสู่ ลีก ทู ได้สำเร็จจากรอบเพย์ออฟเลื่อนชั้น หลังจากนั้น สตีฟเนจ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ ลีก วัน ปี 2012 -13 จากการเพลย์ออฟ ก่อนจะตกชั้นในปีถัดมา  อย่างไรก็ตาม สตีฟเนจ ยังคงทำผลงานลุ้นสร้างประวัติศาสตร์กลับไปสู่ลีกอันดับ 3 ของอังกฤษ หรือ ลีก วัน โดยปัจจุบันมี 51 คะแนน รั้งอันดับรองจ่าฝูงของตาราง  

ทำความรู้จัก "สตีฟเนจ" ดับฝันแอสตันวิลล่า จอดป้าย เอฟเอคัพ

ทำความรู้จัก "สตีฟเนจ" ดับฝันแอสตันวิลล่า จอดป้าย เอฟเอคัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ