ข่าว

"สุชาติ"ลาออกส.ส. คาดเดินตาม"บิ๊กตู่"ซบพรรครวมไทยสร้างชาติพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ"ลาออกส.ส.แล้ว คาดยื่นหนังสือให้"พรรคพลังประชารัฐ"พรุ่งนี้ พร้อมจับมือกับ"พลเอกประยุทธ์"รับบทบาทใหม่ใน"พรรครวมไทยสร้างชาติ"

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าจับตาในวันพรุ่งนี้ (9ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดตัวเป็นสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" อย่างเป็นทางการ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. จะขึ้นกล่าวภารกิจ หรือ Mission และทิศทางการทำงานให้กับคนไทยทั้งชาติ คาดว่าจะผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน หรืออาจจะถึงหลักหมื่นคน 

อีกหนึ่งที่น่าจับตาคือ จะมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และนักการเมือง จากพรรคอื่นบางส่วน ตามพลเอกประยุทธ์มาพรรครวมไทยสร้างชาติด้วยเช่นกัน ซึ่งล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ทำหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส.แล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

"ข้าพเจ้า นายสุชาติ ชมกลิ่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต เลือกตั้ง จังหวัดชลบุรี เขต 1 หมายเลข 420 สังกัดพรรคพลังประชารัฐ มีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นับตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 เป็นต้นไป"

 

ทั้งนี้คาดว่าช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ นายสุชาติ จะยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และเตรียมร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างที่เคยประกาศเดินตามพลเอกประยุทธ์ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น ลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ