ข่าว

"กัปตันอุ้ม" สับกองเชียร์มาเลย์กดดัน"ทีมชาติไทย" ยิงเลเซอร์- ขว้างแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย  สับแหลกกองเชียร์มาเลเซีย  ทำทุกรูปแบบกดดัน"ทีมชาติไทย" ในเกมนัดแรก รอบรองชนะเลิศ  ฟุตบอลอาเซียนคัพ  เรียกร้องคนไทยถึงเวลาแสดงพลัง  ส่งเสียงเชียร์ให้ไทยขยี้"เสือเหลือง"  สานต่อภารกิจป้องกันแชมป์ สมัยที่ 2 

ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย    เปิดเผยว่า   "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022   หรือ ฟุตบอลอาเซียนคัพ     ประจำวันเสาร์ที่  7 มกราคม  "มาเลเซีย"   เปิดบ้านสนามบูกิตจาลิล  เอาชนะ "ทีมชาติไทย" 1 -0  โดยเกมนัดนี้  มีแฟนบอลชาวมาเลเซียเข้าชมในสนามมากกว่า  60,000  คน
ประเด็นที่รู้สึกว่าเป็นการแสดงออกถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม  ของกองเชียร์มาเลเซียในสนามก็คือ

 

 

 

 

การใช้วัตถุนำแสงเลเซอร์ในระยะไกล   ฉายไปที่นักฟุตบอล"ทีมชาติไทย" เพื่อทำลายสมาธิ   รวมถึงการขว้างปาแก้วน้ำเข้าใส่   ถือเป็นสิ่งที่ไม่เเหมาะสม  ในนามตัวแทนทีมชาติไทย  อยากกระตุ้นให้แฟนบอลทีมชาติไทย  ร่วมกันแสดงพลังในการเข้ามาชมการแข่งขันนัดที่ 2 ของฟุตบอลอาเซียนคัพรอบรองชนะเลิศ   ที่สนามธรรมศาสตร์รังสิต  วันอังคารที่ 10  มกราคม ทีมชาติไทย จะลงเล่น พบกับทีมชาติมาเลเซีย 

 

ทั้งนี้ในการเข้ามาชมการแข่งขันประจำวันอังคาร ไม่ได้เรียกร้องให้แฟนบอลชาวไทย  ต้องไปตอบโต้ในแบบเดียวกับที่กองเชียร์มาเลเซีย กระทำต่อทีมชาติไทย  ขอเพียงทุกคนร่วมส่งเสียงเชียร์ เพื่อเป็นพลังให้กับทีมชาติไทยก็เพียงพอ
"เราแพ้มาในเกมแรก แต่โอกาสยังเปิดกว้างสำหรับทีมชาติไทย ทุกคนพร้อมเล่นในนัดที่สองไม่ว่าจะเป็นใครใน 23 คน ทุกคนก็อยากจะเป็นตัวจริง และพาทีมชาติไทยผ่านไปสู่รอบชิงให้ได้    เกมวันเสาร์เราครองเกมได้ดีและพยายามหาจังหวะจบให้ได้  ไม่ใช่ว่าเราไม่พยายาม แต่มันไม่ใช่วันของเรา พวกเขาจะไม่โชคดีแบบนี้ตลอด ผมเชื่อว่านัดที่สองจะเป็นวันของเราบ้างที่จะทำสกอร์ได้  เกมที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดี แต่เราพลาดในจุดที่เราพลาด เราต้องกลับมาแก้ไขในส่วนนั้น   "  เขา  กล่าว

 

 

 

มาเลเซีย  ทำผลงานชนะ ทีมชาติไทย  1-0  ในการแขjงขันนัดแรก   รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  แข่งไปวันเสาร์ที่ 7  มกราคม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ