ข่าว

"มาเลเซีย"ลั่นเปิดหน้าแลก"ทีมชาติไทย"-กรุยทางเข้าชิง"ฟุตบอลอาเซียนคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เล่นทีมชาติมาเลเซีย ยอมรับการดวลกับ "ทีมชาติไทย" เกมนัดที่ 2 รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 วันอังคารนี้ ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเพราะชัยชนะเหนือไทย เพียง 1 ประตู ทางออกเดียวคือ "เสือเหลือง" จะต้องปรับรูปแบบการเล่น เปิดเกมบุกเข้าใส่ ย้ำชัยชนะเป็นครั้งที่ 2

โดมินิก ตัน จุน จิน   ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังทีมชาติมาเลเซีย  เปิดเผยว่า ในการแข่งขันนัดที่ 2 ของ "ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  :  Asean Football Federation (AFF) Cup 2022  : ฟุตบอลอาเซียนคัพ     โดย "มาเลเซีย"  เล่นเป็นเกมเยือนพบ "ทีมชาติไทย"  แข่งขันวันอังคารที่ 10   มกราคม   เชื่อว่ามาเลเซียจะรักษาความได้เปรียบ  จากการแข่งขันนัดแรก  วันเสาร์ที่ 7  มกราคม   ด้วยการชนะทีมชาติไทย 1-0   และทำผลงานในการแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นนัดที่ 2   เพื่อการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ   การชนะเพียง 1 ประตูไม่ได้สร้างความต่างมากมายเลย  ดังนั้นทีมต้องทุ่มเท  ต้องบุกไปชนะ เพื่อตอกย้ำการเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ

 

 

 

 


ชารุล นาซีม ซุลปาการ์   ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังทีมชาติมาเลเซีย   กล่าวว่า   เกมนัดที่ 2  ของฟุตบอลอาเซียนคัพ  ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ "มาเลเซีย" จะเล่นเกมรับอย่างเดียวไม่ได้   ต้องเล่นอย่างเต็มที่   หรือเปิดเกมบุกเข้าใส่    เพื่อการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ   การแข่งขันนัดแรกที่สนามบูกิต จาลิล ใน มาเลเซีย เป็นคำตอบแล้วว่า  การตั้งรับกดดัน เพียงใด เกิดความเสี่ยงที่จะเสียประตู    "สำหรับผม เราไม่สามารถตั้งรับได้ตลอด 90 นาที ที่นั่น (  สนามธรรมศาสตร์รังสิต )  เราต้องเล่นเกมรุกควบคู่กันไป    และแผนของโค้ชที่วางไว้จะถูกนำไปใช้ในสนาม 
" เขา กล่าว

 

 

 

 

ฮาหมัด ไฟซาล อับดุล ฮาลิม  ซึ่งยิงประตูให้มาเลเซีย  ชนะ ทีมชาติไทย 1-0  ในเกมนัดแรกของรอบรองชนะเลิศ  ฟุตบอลอาเซียนคัพ   วันเสาร์ที่ 7  มกราคม  กล่าวว่า   "มาเลเซีย" จำเป็นต้องปรับปรุงผลงานในสนาม  เมื่อต้องพบกับทีมชาติไทย  เป็นครั้งที่ 2  ในวันอังคารนี้   จริงอยู่ที่มาเลเซีย เอาชนะทีมชาติไทย   แต่เป็นเพราะอีกฝ่ายไม่ได้เล่นตามยุทธวิธีเดิม    ขณะเดียวการชนะที่เกิดขึ้น   เมื่อเปรียบเทียบกับผลงานตลอดทั้ง 90   นาที  ต้องยอมรับว่า   ทีมชาติไทย  ครองบอลได้มากว่าเพียงแต่ไทย  ไม่ประสบความสำเร็จ  ต่อการที่จะเอาชนะ มาเลเซีย ที่สนามบูกิตจาลิล 

 

 

 

"เรามีเวลาอีก 90 นาทีในประเทศไทย  เราต้องปรับปรุงเกมของเรา แม้ว่าเราจะชนะ แต่เราไม่ได้เล่นตามปกติ    เราควรจะเล่นได้ดีกว่านี้   ผมหวังว่าที่ไทย  เราจะไม่เสียประตู แม้ว่าเราจะทำประตูไม่ได้ แต่เราจะยังคงชนะ 1-0 และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในที่สุด   เราต้องรักษาโอกาสนั้นไว้"   เขา กล่าว 

 

 

มาเลเซีย   เอาชนะ ทีมชาติไทย 1-0 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  รอบรองชนะเลิศนัดแรก  แข่งขันที่มาเลเซีย  วันเสาร์ที่ 7  มกราคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ