ข่าว

3 บิ๊กกระทรวง เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน หลังเปิดประเทศวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันพรุ่งนี้(9ม.ค.) รัฐมนตรี 3 กระทรวง เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทย พร้อมจัดตั้งศูนย์รับมือสถานการณ์ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

วันนี้ 8 ม.ค. 65 เป็นวันแรกที่ชาวจีนสามารถเดินทางออกจากประเทศได้ หลังปิดประเทศมานานตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด19 ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทาง จึงได้มีการเตรียมรับมือจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้น โดยกรมควบคุมโรคจะเป็นผู้กำหนดมาตรการและแนวทาง ร่วมกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค. 65)  เวลาประมาณ 12.15 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเข้าร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 286 คน จากเที่ยวบิน  MF833 สาธารณประชาชนจีนที่เดินทางมาจากเมืองเซี่ยเหมิน มายังท่าอากาศสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้จะตรวจความพร้อมบริการในท่าอากาศยาน เช่น จุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้า การแก้ไขปัญหากระเป๋าสัมภาระล่าช้า การให้บริการรถสาธารณะ เพื่อรับมือนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป รวมถึงจะจัดตั้งศูนย์ประสานงานร่วม 3 กระทรวง เพื่อติดตามข้อมูล แก้ไขปัญหา ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 66 กระทรวงที่รับผิดชอบมีการประชุมกำหนดมาตรการรองรับการเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อป้องกันควบคุมโรคโควิด19 โดยก่อนเข้าประเทศต้องฉีดวัคซีนโควิด19 อย่างน้อย 2 เข็ม หากมีอาการป่วยทางเดินหายใจ ควรเลื่อนการเดินทางและรักษาให้หายก่อนเพื่อลดการแพร่โรค หากประเทศใดมีข้อกำหนดให้ผู้เดินทางต้องมีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ ก่อนเข้าประเทศต้องให้ซื้อประกันสุขภาพเดินทางที่ครอบคลุมการตรวจรักษาโรคโควิด19 เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพหากตรวจพบบเชื้อหรือป่วย 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ