ข่าว

"ประชาธิปัตย์"ดึงพาณิชย์-เกษตรฯ นำร่องศูนย์ฝึกอาชีพบางกอกน้อยแบบครบวงจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธิปัตย์"ดึงกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ นำร่องศูนย์ฝึกอาชีพบางกอกน้อยแบบครบวงจร ผลิตสินค้าคุณภาพ พร้อมส่งเสริมการตลาดทันสมัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (7 ม.ค. 2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคและผู้รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ศูนย์ฝึกอาชีพ วัดสุทธาวาส เขตบางกอกน้อย กทม.  โดยศูนย์ดังกล่าวนายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. ในฐานะผู้ริเริ่มผลักดันก่อตั้ง


นายจุรินทร์ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกฯนี้ผลิตสินค้าดี มีคุณภาพ มีครูสอน แต่ที่ต้องเติมคือเรื่องการตลาด ซึ่งจะประสานให้กระทรวงพาณิชย์เข้ามามีส่วนช่วยเสริมด้านการตลาด ไม่ว่าจะเป็นตลาดออฟไลน์ หรือตลาดออนไลน์ เพราะภาคการผลิตควรควบคู่กับภาคการตลาด และมีอัตลักษณ์ของการออกแบบการผลิตควบคู่ไปด้วย  
 

ในพื้นที่กรุงเทพฯ สามารถสร้างศูนย์ฝึกอาชีพเหล่านี้เพิ่มเติมได้ต่อไปในอนาคต และสามารถส่งเสริมให้ชุมชนที่สนใจสามารถทำรายได้ ทั้งจากการผลิตสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์พื้นที่และสามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาได้ด้วย 

ด้านนายชนินทร์ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกอาชีพฯแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี2546 ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา สร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ที่เข้ารับการอบรมในหลักสูตรต่างๆ เช่น การซ่อมคอมพิวเตอร์ การซ่อมโทรศัพท์มือถือ การทำอาหารว่าง และการแปรรูปสมุนไพร การตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ช่างเสริมสวย เป็นต้น พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับการฟื้นเศรษฐกิจฐานรากของประชาชนทุกกลุ่มให้เกิดการพัฒนาอาชีพและเพิ่มรายได้

 

หนึ่งในแนวนโยบายสำคัญที่กำลังดำเนินการ คือ การทำผ่านโครงการสำคัญของกระทรวงต่าง ๆ ที่พรรคประชาธิปัตย์ดูแล  ทั้งในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการระดับชุมชน ผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย หรือ MSMEsกลุ่มประชาชน ให้มีการพัฒนาทักษะอาชีพ ผ่านศูนย์ฝึกอาชีพ ถือเป็นหนึ่งแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญเป็นประโยชน์โดยตรงต่อประชาชน ดังนั้นนายจุรินทร์จึงสนับสนุนอย่างเต็มที่ "ทำได้ไว ทำได้จริง" คือ การพัฒนาต่อยอดการดำเนินงานของศูนย์ฝึกอาชีพฯ ให้สอดรับกับโลกการค้าในยุคดิจิทัล ด้วยการจัดอบรมหลักสูตรอาชีพที่ทันสมัยตรงกับที่ตลาดต้องการ ส่งเสริมการตลาดยุคดิจิทัล สร้างองค์ความรู้ผลิตสินค้าที่ได้คุณภาพมีมาตรฐาน ส่งเสริมสตาร์ทอัพ และที่สำคัญต้องมีการช่วยประสานและจัดแหล่งเงินทุนเพื่อให้เกิดผลสำเร็จในการดำเนินธุรกิจด้วย

ด้าน น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ให้ดูแลพื้นที่กทม. ฝั่งธนบุรี ซึ่งมีทั้งหมด 15 เขต โดยในการเลือกตั้งปี 2554 พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการเลือกตั้งส.ส.ทั้งหมด ที่ผ่านมาอดีตส.ส.และ ส.ก.ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่เขตบางกอกน้อย-บางพลัด นายชนินทร์ ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากมาย หลายโครงการ เช่น โครงการบ้านฟ้าใส่ใจอาสา ที่ซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุ , โครงการไถ่เติมสุข ช่วยชาวบ้านในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง เป็นต้น ขณะนี้พรรคเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทั้งด้านนโยบาย และตัวบุคคลที่จะขออาสาเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน มั่นใจว่า มีศักยภาพเพียงพอสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และจะกลับมาได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวกรุงเทพฯอีกครั้งในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

ศูนย์ฝึกอาชีพบางกอกน้อย ศูนย์ฝึกอาชีพบางกอกน้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ