ข่าว

จตช. มีมติ เชิญ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" ให้ข้อมูล "ผับจินหลิง" 9 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง "ผับจินหลิง" มีมติเชิญ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เข้าให้ข้อมูล 9 ม.ค. จ่อเรียก ตำรวจนครบาล ภายใน 1 สัปดาห์

จากกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กรณีตำรวจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจค้น ผับจินหลิง ในเขต สน.ยานนาวา พบนักเที่ยว ยึดยาเสพติด พร้อมอุปกรณ์การเสพได้หลายรายการ เป็นไปตามขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน และการดำเนินการทั้งหลายในคดีดังกล่าวว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ อย่างไร

 

ล่าสุด วันที่ 5 มกราคม 2566 พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบฯ ตามคำสั่งดังกล่าว พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และคณะกรรมการรวม 15 นาย เข้าร่วมประชุม ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  

จเรตำรวจประชุมคดีผับจินหลิง

ในการประชุม คณะกรรมการฯ มีมติเชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ามาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ ในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค.2566 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานจเรตำรวจ อีกทั้ง ยังได้หารือวางแนวทางในการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในคดีดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องของ บช.น.มาชี้แจง และให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ คาดว่า ภายใน 1 สัปดาห์ 

 

โดยในระหว่างนี้ ให้ทำการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนทุกประเด็น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความละเอียด รอบคอบ โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ