ข่าว

อธิบดีกรมอุทยานฯ ถูกตั้งกรรมการ 'สอบวินัยร้ายแรง' แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง อธิบดี'กรมอุทยาน' เรียกรับส่วย-สินบน ถูกจับพร้อมของกลางคาห้องทำงานแล้ว

 

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยืนยันว่า ขณะนี้ มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินันยร้ายแรง รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตามที่ กุศล โชติรัตน์ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ข้อสรุปและเสนอเรื่องไปยังปลัดกระทรวงแล้ว  

ซึ่งปลัดกระทรวงได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว ส่วนการสอบผู้อำนวยการสำนักต่างๆนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งกว่าจะเสร็จสิ้นคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง

 

ข้อมูลเบื้องต้นส่อไปในทางมีเหตุผลที่สนับสนุนการตัดสินใจให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ถือเป็นความเห็นของคณะกรรมการที่เสนอขึ้นมา  โดยเมื่อวันที่ 4 มกราคม 66 ที่ผ่านมา ได้มอบนโยบายให้กับข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกครั้ง โดยย้ำถึงความโปร่งใส และความเป็นธรรมในการทำงาน ยึดถือประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก และหากเพื่อนข้าราชการคนใดรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือไม่มีความยุติธรรมในการทำงาน หรือมีประเด็นใดให้ส่งคำร้องมาได้ตามช่องทางปกติของกระทรวง หรือส่งจดหมายถึงตนโดยตรง หรือแม้แต่เคยมีคนมาบอกกับตนด้วยตัวเองก็มี เรื่องก็จะได้รับการตรวจสอบและดำเนินการ ในทุกกรณีไม่มีข้อยกเว้น

 

ส่วนการไต่สวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)นั้น ทางกระทรวงยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติม แต่หากทางหน่วยงานที่ไต่สวนขอเอกสารใดๆ ทางกระทรวงยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรต้องปกปิด

 

 

ส่วนขั้นตอนการไต่สวนก็ต้องแล้วแต่หน่วยงานนั้นๆว่ามีขั้นตอนอย่างไร คืบหน้าอย่างไร และส่วนตัวพร้อมที่จะชี้แจงทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านจะหยิบยกขึ้นมา อภิปรายหากฝ่ายค้านมีข้อเสนอแนะให้ดำเนินการอย่างไร ก็อยากรับฟังข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านด้วยเช่นกัน เพราะบางครั้งการทำงานนั้น หากมองอยู่ในระบบราชการก็อีกอย่างหนึ่ง มองจากนอกระบบราชการก็เป็นอีกแบบหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ