ข่าว

เลือกตั้งครั้งหน้า 'พลังประชารัฐ' ขอ 150 เก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจ'เลือกตั้ง'ได้ ส.ส.ตามเป้า เชื่อ กรรมการบริหารเลือก พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ สิ้นเดือนนี้

 

สันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกตัวว่าการประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะจัดวันที่ 14  หรือ 21 ม.ค.นี้ เป็นการเลือกกรรมการบริหารพรรคแทนคนที่ลาออก และต้องมีการปรับคณะทำงาน ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง 

โดยจะมีนักวิชาการ นักเศรษฐศาสตร์ นักเศรษฐกิจ และผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านเข้ามา ร่วมงานเพิ่มขึ้น โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังทำงานอยู่กับพรรค 

 

 

หลังจากประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐแล้วเสร็จ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในราว สิ้นเดือน  เพื่อประกาศรายชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากให้เป็นเอกภาพ ก็ต้องส่งเพียงรายชื่อเดียว และขณะนี้  ยังเป็นชื่อของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค

การเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร ไม่ทำให้เกิดปัญหาตัดคะแนนกันเองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ หากพรรครวมไทยสร้างชาติ  เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพราะเราเน้นพี่น้องประชาชน เน้นชนบท เน้นการอยู่ดีกินดีตามแนวทางของพล.อ.ประวิตร 

และยังเชื่อว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นไปตามที่มีการคาดการไว้ หลังจากนั้นจึงจะตัดสินใจเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งต้องพิจารณาตามความต้องการของประชาชนเป็นหลัก

 

 

ส่วนการอภิปรายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น พรรคพลังประชารัฐไม่หนักใจ  ไม่กังวลว่าจะทำให้รัฐบาลเสียคะแนนนิยมเพราะเชื่อว่ารัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคนจะตอบคำถามได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ