ข่าว

ส.ส.เพื่อไทย ฟันธง 'ยุบสภา' กลางเดือนมีนาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. 'ฝ่ายค้าน' เชื่อว่า กลางเดือนมีนาคม เป็นช่วงเวลาที่พร้อมที่สุด สำหรับการตัดสินใจยุบสภา ของนายกรัฐมนตรี

 

สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย รองประธาน วิปฝ่ายค้าน ระบุว่า การเมืองปี 2566 เป็นปีที่พี่น้องประชาชนจะพิสูจน์ว่ารัฐบาลชุดนี้จะได้ไปต่อหรือไม่ ซึ่งต้องไปวัดกันในสนามเลือกตั้ง เป็นการวัดความนิยมระหว่างฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า 

ทั้งนี้หวังว่าเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไร ทุกฝ่ายต้องยอมรับผลการตัดสินใจของประชาชน

 

 

แต่การเมืองเรื่องการเลือกตั้งจะทวีความเข้มข้นมากขึ้น และเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด โดยเฉพาะพรรคการเมือง ที่สะสมกระสุนดินดำสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าไว้เยอะ นักการเมืองหลายคนจะใช้กระสุนดินดำออกมาเพื่อจูงใจให้ประชาชนเลือกตั้งพรรคที่ตนเองสังกัด

แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าประชาชนรู้ดีว่า 8 ปีที่ผ่านมารัฐบาลนี้สร้างความลำบาก แค่ไหนให้ประชาชนและให้บทเรียนอะไรบ้าง  แต่มั่นใจว่า พรรคฝ่ายค้านจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า

สมคิด เชื่อว่าภายหลังการเลือกตั้งไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์พรรคการเมืองที่ได้อันดับหนึ่งไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลอีก เพราะมีผลงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ เป็นที่ประจักษ์

 

 

 

ถึงเวลานี้เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ จะลากอำนาจยาว เพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่งตัวเสร็จ เพราะหากยุบเร็ว ก็จะไม่พร้อมในการคัดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค ดังนั้น เป็นไปได้ว่าพลเอกประยุทธ์ จะยุบสภาในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 ก่อนครบวาระ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ