ข่าว

หยุดยาว "ปีใหม่ 2566" วันสุดท้าย ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ รถติดยาวเหยียดหลายกิโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันหยุดยาว "ปีใหม่ 2566" วันสุดท้ายถนนลำปาง-เชียงใหม่ การจราจรขาเข้า ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร ตำรวจเร่งระบายรถ

วันนี้ (2 มกราคม 2566) มีรายงานว่า สภาพการจราจร บนถนน ลำปาง-เชียงใหม่  ขาเข้าจังหวัดลำปาง เขต ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง บรรยากาศ คึกคักเต็มไปด้วย รถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือช่วงวันหยุดยาวเทศกาล "ปีใหม่ 2566" ไม่ว่าจะเป็นลำพูน เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอนและวันนี้ เป็นวันหยุดวันสุดท้ายนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทำให้การจราจรติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

การจราจรติดขัดโดยเฉพาะที่ตลาดทุ่งเกวียนบรรดานักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันแวะเพื่อซื้อของฝาก "ปีใหม่ 2566" โดยของฝากที่ขึ้นชื่อ ได้แก่ ไส้อั่ว แคบหมู และน้ำพริกหนุ่ม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้างฉัตรลำปางต้องคอยอำนวยความสะดวกตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาคาดว่ารถจะติดและหนาจนถึงค่ำ  

 

ขณะเดียวพื้นที่อำเภอเมืองลำปางเขตติดต่ออำเภอห้างฉัตรซึ่งอยู่ในเขตพิ้นที่รับผิดชอบของสภ.เขลางค์นครลำปาง และเป็นเส้นทางหลักที่นักท่องเที่ยวใช้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร  ทางสภ.เขลางค์นครได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดตามแยกไฟแดง เพื่อระบายรถและลดความแออัด

 

หยุดยาว "ปีใหม่ 2566" วันสุดท้าย ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ รถติดยาวเหยียดหลายกิโล

พ.ต.ท.วรเชษฐ สกิจกัน รอง ผกก.ป.สภ.เขลางค์นคร จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันหยุด "ปีใหม่ 2566" วันสุดท้ายนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา สภ.เขลางค์นครเป็นพื่นที่ที่รับรถบนทางหลวงหมายเลข 11 ของภาคเหนือทั้งหมดคือทางเชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน และทางหลวงหมายเลข 1 เชียงรายพะเยาจะผ่านพื้นที่สภ.เขลางค์ฯ ทำให้การจราจรจะหนาแน่น ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566

 

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งทีมีปริมาณรถมากเพราะเป็นวันหยุดวันสุดท้าย การจราจรเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงสาย จากการตรวจสภาพการจราจรโดยรวมจากทางหลวงหมายเลข 11 จากตลาดทุ่งเกวียนอำเภอฉัตรทีนักท่องเที่ยวประชาชนแวะซื้อของฝากในตลาดจำนวนมากทำให้รถมีการชะลอตัว พอเข้าเชตพื้นที่สภ.เขลางค์นครจะไม่ผ่านแยกไฟแดงนาก่วม ส่วนใหญ่จะใช้ทางต่างระดับแล้ววนลงลอดใต้สะพานมุ่งหน้าสู่ถนนพหลโยธินผ่านแยกย่าเป้ารถก็จะมาสะสมที่แยกไฟแดงบ้านฟ่อนแทน 

 

สำหรับการ แก้ปัญหาการจราจรเราใช้เจ้าหน้าที่บังคับสับเปลี่ยนในการบังคับสัญญาณไฟตลอด  ส่วนแขวงทางหลวงกรณีที่เป็นระบบอัตโนมัติเรามีการเพิ่มเฟสไฟ ขาที่มาจากตัวเมืองลำปาง เพิ่มอีก 86-95 วินาที

 

หยุดยาว "ปีใหม่ 2566" วันสุดท้าย ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ รถติดยาวเหยียดหลายกิโล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ