ข่าว

ตื่นตา เหมยขาบ บน "ดอยอินทนนท์" ขาวโพลนส่งท้ายวันหยุดปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตา เหมยขาบ บน "ดอยอินทนนท์" เกิดเป็นครั้งที่ 10 ของฤดูหนาว ขาวโพลนส่งท้ายวันหยุดปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่เก็บภาพ

วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันที่ 2 ของปี ที่บริเวณลานจอดรถหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ "ดอยอินทนนท์" ที่อน.5 ซึ่งเป็นอยู่บริเวณยอดดอย เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ถือเป็นครั้งที่สองของปี 2566 และเป็นครั้งที่ 10 ของฤดูหนาวรอบปีนี้

 

โดยนักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็น เหมยขาบ ได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า จะเห็นได้ว่าใบของต้นหญ้าที่เป็นสีเขียว ถูกบดบังไปด้วยสีขาว และเมื่อเข้าไปมองใกล้ ๆจะเห็นเป็นเกล็ดน้ำแข็งเกาะตามใบหญ้า เป็นภาพที่สวยงามเข้ากับบรรยากาศต้นปีที่มีอากาศหนาวเย็นเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นพากันภาพเก็บเป็นที่ระลึก

สำหรับอุณหภูมิในพื้นที่ "ดอยอินทนนท์" ต่ำสุดอยู่ที่ยอดดอย 2 องศาเซลเซียสบริเวณกิ่วแม่ปานอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส และในวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวอุทยานแห่งชาติ "ดอยอินทนนท์"  6,404 คน 

เหมยขาบ

 

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 2 มกราคม 2566 ว่า ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ไม่ฝน มีหมอกในตอนเช้า ยอดดอยมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิภาคพื้นต่ำสุดเฉลี่ยอยู่ที่ 13-18 องศาเซลเซียส ขอเตือนประชาชนในภาคเหนือให้ดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็น

ดอยอินทนนท์

เหมยขาบ

เหมยขาบ

 

 

 

โดย จักรินร์  นมนาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ