ข่าว

บรรยากาศ บขส. เริ่มหนาแน่น ปชช. "เดินทางกลับกรุงเทพฯ" หลังฉลองปีใหม่ 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศ บขส. หนาแน่น ประชาชนเริ่ม "เดินทางกลับกรุงเทพฯ" หลังฉลองปีใหม่ 2566 เมื่อวานนี้ มีผู้โดยสารเดินทางกว่า 4.2 หมื่นคน

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขสฺ) กล่าวภายหลังตรวจความพร้อมอำนวยความสะดวกในการ "เดินทางกลับกรุงเทพฯ" ใน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า จากตัวเลขการเดินทางกลับเมื่อวานนี้ (1 ม.ค.66) พบว่า ประชาชนเริ่มทยอย "เดินทางกลับกรุงเทพฯ" กันแล้ว โดย บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) รองรับการเดินทางในเที่ยวกลับ จำนวน 3,080 เที่ยว มีผู้โดยสารใช้บริการ 42,171 คน ส่วนเที่ยวไป ได้จัดรถโดยสาร จำนวน 2,792 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 26,442 คน
 

โดย บขส.สามารถจัดรถโดยสารได้เพียงพอ ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ส่วนบรรยากาศการเดินทางวันนี้ (2 ม.ค. 66) คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเป็นจำนวนมาก จึงได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) กว่า 4,000 เที่ยว รองรับผู้โดยสารได้กว่า 53,000 คน

 

บขส.

อย่างไรก็ตาม ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดิน "เดินทางกลับกรุงเทพฯ" ตั้งแต่วันที่ 1 - 3 มกราคม 2566 ร่วมทั้งได้ขอความร่วมมือองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ผู้ประกอบการรถแท็กซี่ นำรถโดยสารมาให้บริการ ณ บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และได้ประสาน จส.100 และ สวพ.91 ประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่มารับผู้โดยสารในช่วงเวลาดังกล่าว นอกจากนี้เพื่อความปลอดภัย ได้เน้นย้ำให้ บขส. และรถร่วมฯ ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถ ก่อนการเดินทาง และประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19 อาทิ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือบ่อย ๆ เป็นต้น

 

บขส.

 

บขส.

 

นอกจากนี้ บขส. ได้ร่วมส่งมอบของขวัญปีใหม่ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม โดยจัดโครงการ “HAPPY NEW YEAR 2023 ลด 10% ไปก่อน-กลับทีหลัง” ให้กับลูกค้าที่ซื้อตั๋ว บขส. ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket หรือ Website บขส. www.transport.co.th และเดินทางในระหว่างวันที่ 3 - 9 มกราคม 2566 จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10 % ทันที สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส. ทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ