ข่าว

"พรรคประชาธิปัตย์"ชูยุทธศาสตร์ 3 สร้าง ชิงศึกเลือกตั้ง เตรียมแถลงเร็วๆนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคประชาธิปัตย์" เปิดยุทธศาสตร์ 3 ส. ชูเป็นนโยบาย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งปีหน้าแล้ว บางส่วนเหลือแค่จัดสรรผู้สมัคร พร้อมเตรียมแถลงใหญ่ ม.ค. นี้

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการเตรียมการเลือกตั้งของพรรค เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมทุกด้านกว่า 90% เพื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งที่จะถึง ส่วนอีก 10% คือ การเตรียมผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ เพราะหลายพื้นที่ มีจำนวนผู้สนใจลงสนามและมีคุณภาพหลายคน หรือบางพื้นที่ต้องเตรียมผู้สมัครใหม่ลงแทน หลังสมาชิกผู้แทนราษฏร (ส.ส.) บางคนมีแนวโน้มจะไปสมัครในนามพรรคอื่น 
 

สำหรับนโยบายหาเสียง พรรคให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ แต่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบทุกด้าน ทั้งความเป็นไปได้ในการปฎิบัติ กรอบงบประมาณ ระยะเวลา เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติ ขณะนี้หลักคิดเชิงยุทธศาสตร์ ซึ่งจะเป็นทั้ง มาสเตอร์แพรน (Master plan) นโยบายในการหาเสียงครั้งนี้คือ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ 
 

สร้างเงิน โดยการแยะเป็นสองส่วนใหญ่ๆคือ สร้างเงินให้ประเทศ และสร้างเงินให้ประชาชน
สร้างคน ที่พรรคจะสนับสนุนและส่งเสริมดูแลคนตั้งแต่ในครรภ์มารดา จนส่งสู่เชิงตะกอนสร้างสวัสดิ์การเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่มั่นคงขึ้น เพราะพรรคเชื่อว่าเมื่อเราสร้างคนให้มีความความรู้และความมั่นคงในชีวิต จะแปรเปลี่ยนพลังของประชาชนให้เป็นพลังในการสร้างประเทศชาติได้อย่างมั่นคง 
สร้างชาติ ด้วยระบบประชาธิปไตย ที่สุจริต ควบคู่ไปกับการกระจายอำนาจมุ่งสู่สร้างเมืองมหานครพร้อมกับโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม เพื่อเชื่อมประเทศไทยกับโลก 


นายนิพนธ์ กล่าวว่า ทั้งหมดนี้มีความคืบหน้าจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังจากนี้หัวหน้าและเลขาธิการพรรคจะแถลงเปิดนโยบายพรรคประชาธิปตย์อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมกราคม 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ