ข่าว

จับตา วันนี้ 10 โมง "สอท.-ทสท." แถลงควบรวมพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้(29ธ.ค.) เวลา 10.00 น. "พรรคสร้างอนาคตไทย" และ "พรรคไทยสร้างไทย" นัดแถลงข่าว ประเด็นการควบรวมพรรค หลังดีลล่มมาหลายครั้ง จับตาตำแหน่งหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

ความเคลื่อนไวทางการเมืองที่พลาดไม่ได้ เมื่อ 2 พรรคใหม่ระหว่าง "พรรคสร้างอนาคตไทย" และ "พรรคไทยสร้างไทย" นัดหารืออย่างเปิดเผยเป็นครั้งแรก ในวันนี้ 29 ธ.ค. เวลา 10.00 น. โดยคาดว่าจะมี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย , นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย , นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย , นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และกรรมการบริหารทั้ง 2 พรรค

ที่ผ่านมามีกระแสข่าวตลอดว่า จะเกิดการควบรวมพรรคกัน ถึงขั้นอาจใช้ชื่อว่า "พรรคสร้างไทย" แต่เจรจากันมาหลายครั้ง ก็ยังไม่ลงตัวเสียที จนสุดท้ายทำให้ ดีลล่มแล้วล่มอีก เนื่องจากต่างไม่ยอมรับเงื่อนไขและวางตำแหน่งไม่ได้ 

 

พรรคสร้างอนาคตไทย ก็ต้องการชูนายสมคิดเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรคไทยสร้างไทยต้องการชู คุณหญิงหน่อย เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เบอร์ 1 รวมถึงความไม่ลงรอยกันของคุณหญิงหน่อยและนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยและประธานภาคกรุงเทพฯ 

แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานายสุรนันทน์ ได้ประกาศลาออกจากพรรค ให้เหตุผล "ขอโทษที่ยังทำให้ท่านทุกคนสำเร็จตามเป้าหมายไม่ได้ คือ การเป็น สส. แต่ผมยังขายกาแฟและอาหารและพร้อมให้คำปรึกษากับทุกคนครับ"

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ยังมีกระแส เมื่อเจรจาไม่ลง พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดดีลกับ "พรรคชาติพัฒนากล้า" เพราะต่างเป็นพรรคที่มีระดับกูรู้ด้านเศรษฐกิจและอุดมการณ์ค่อนข้างชัดเจนตรงกัน คือ มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่แล้วเรื่องก็เงียบไป 

 

ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนเรียกได้ว่าเกือบ 100% ที่ พรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคไทยสร้างไทย จะจับมือร่วมงานกัน ซึ่งจะต้องติดตามกันต่อไปว่า ชื่อพรรคจะเป็นอะไร ใครจะได้ขึ้นเป็นประธาน หัวหน้า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ