ข่าว

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ย้ำจุดยืนกวาดแชมป์บอลไทยทุกรายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผ่านครึ่งฤดูกาลแรก ความมั่นใจบังเกิด ประธานสโมสร"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ประกาศสานต่อภารกิจ ด้วยการขอจองแชมป์ทุกรายการ ทั้งไทยลีก ที่แข่งไปแล้ว 15 นัด พร้อมกับการไร้พ่าย ส่วน "รีโว่ลีกคัพ " และ"เอฟเอคัพ" มั่นใจทำได้แบบ ไม่พลาด หลังโชว์ฟอร์มกวาดถ้วยมาแล้ว ฤดูกาลที่ผ่านมา

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด    เปิดเผยว่า  หลังผ่านครึ่งฤดูกาลแรกของฟุตบอลอาชีพไทยลีก  "ไทยลีก 1"  รีโว่ ไทยลีก   "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ทำได้ตามเป้า  ด้วยการเป็นจ่าฝูงครึ่งฤดูกาลแรก  พร้อมกับผลงานแข่งขันในแบบไร้พ่าย     โดย 15 นัด ที่แข่งไป  ชนะ 12   เสมอ  3  ซึ่งครึ่งฤดูกาลหลัง หรือไปจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม 2566  มั่นใจว่าทีมจะรักษาผลงานเอาไว้ได้  ด้วยการเป็นแชมป์ไทยลีก  เช่นเดียวกับการทำผลงานเป็นแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา   2021-22 

 

 

 

ทั้งนี้ฤดูกาล 2022-23  มั่นใจว่า "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" จะรักษาความต่อเนื่องในการทำผลงาน เพื่อเป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาล   ในทีมขณะนี้มีการเสริมผู้เล่นต่างชาติเข้ามา  เพื่อรองรับการไปสู่เป้าหมายคือการเป็นแชมป์   " ปีนี้ฟุตบอล เลกแรก เราจบด้วยการเป็นจ่าฝูง เหลืออีก 15 แมตช์ในเลกที่ 2 ปีนี้ไม่โลภมาก   เอาทุกแชมป์ บอกตรงนี้เลย  เลกแรกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โหดขนาดไหน เลกที่ 2 จะโหดกว่าเดิม เพราะเราเตรียมทีมเพื่อไปเล่นฟุตบอลรายการเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่จะแข่งขันในเดือนสิงหาคม  "

 

 

 

 

เขา  กล่าวว่า  เป้าหมายของ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด    ในฟุตบอลระดับเอเชีย คือ    ต้องผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปเล่นรอบ 16 ทีมให้ได้    ในรอบแบ่งกลุ่ม บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  จะไม่ใช่ทีมรองบ่อนอีกต่อไป ส่วนฟุตบอลอีก 2 ถ้วย  ทั้งรายการ   ช้าง เอฟเอคัพ   และรีโว่ลีกคัพ  ก็เป็นเป้าหมายที่จะเป็นแชมป์ทั้ง 2  รายการ  หลัง  ทำได้มาแล้วในปีที่  ผ่านมา  ทั้งการเอาชนะ พีทีประจวบ เอฟซี  ในรีโว่ลีกคัพ และช้างเอฟเอคัพ   ที่เป็นการเอาชนะต่อ นครราชสีมามาสด้า เอฟซี

 

 


 

"ปีนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ได้ไปอาสาทำงานให้กับฟุตบอลระดับชาติ ผมเข้าใจได้ว่าความรู้สึกของคนไทยกับฟุตบอลทีมชาติ เรามีปัญหาเยอะมาก เราแพ้หลาย ๆ ทีม มันทำให้คนไทยรู้สึกไม่ดี   ผมจึงไปรับทำทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี โดยขอทำ 3 ปี นับตั้งแต่ปีหน้า 2023 โดยมีเป้าหมายว่าเด็กชุดนี้ปี 2025 ต้องเป็นท็อปเท็นของเอเชียให้ได้ ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเป็นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   โดยให้  ชนน์ชนก ชิดชอบ  บุตรชาย   ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเยาวชน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด  ไปเป็นผู้จัดการทีม "   เนวิน  กล่าว 

 

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ทำผลงานเป็นจ่าฝูง ในครึ่งฤดูกาลแรก ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก 15  นัด ไร้พ่าย

ขอขอบคุณภาพจาก  สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ