ข่าว

ศาลยกฟ้อง"วิลาศ-สมบูรณ์"หมิ่นซิโน-ไทย เตรียมฟ้องกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพิพากษา ยกฟ้อง "วิลาศ-สมบูรณ์" คดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาบริษัทซิโนไทยฯ ปมพาดพิงก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ด้านจำเลยเตรียมฟ้องกลับ

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น.ของวันที่ 26 ธ.ค.65 ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำพิพากษาคดี บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ฟ้องหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาพร้อมกับเรียกค่า 5,000,000 บาท แก่ นายวิลาส จันทรพิทักษ์ , นายสมบูรณ์ ทองบุราณ และ บริษัทเสียงประชาชนไทย จำกัด (ช่อง 13 สยามไทย)

สืบเนื่องจากนายวิลาศได้รับเชิญไปออกรายการสามัคคีประชาชนที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 13 สยามไทย โดยมีนายสมบูรณ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งเนื้อหาในรายการมีการพูดถึงการทุจริตการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยตั้งหัวข้อว่า "ทุจริตโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ใครต้องรับผิดชอบ ตอนที่ 12" 

ศาลพิจารณาพยานหลักฐานโจทก์และจำเลยทั้งสามแล้ว เห็นว่า จำเลยทั้ง 3 คนไม่ได้เอ่ยชื่อโจทก์ ประกอบกับเป็นข้อความที่เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม ซึ่งบุคคลหรือสิ่งใดอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ การกระทำของจำเลยทั้งสามจึงไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามมาตรา 329 (3) จึงพิพากษายกฟ้อง 

 

โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ วงเงิน 12,280 ล้านบาท เซ็นสัญญาเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2556 สมัยนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร สัญญาก่อสร้าง 900 วัน ปัจจุบัน (27 ธ.ค. 65) ก่อสร้างแล้วรวมทั้งสิ้น 3,490 วันก็ยังไม่แล้วเสร็จ มีนายสุทธิพล พัชรนฤมล พนักงานบริษัทซิโน-ไทยฯเป็นผู้อำนวยการโครงการ

 

ขณะที่นายวิลาศ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกออนไลน์ ว่า หลังจากนี้ต้องรอดูท่าทีของอีกฝ่ายว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ จากนั้นตนจะดำเนินการฟ้องกลับ เนื่องจากทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง และต้องกลับไปดูข้อกฎหมายว่าสามารถเอาผิดในเรื่องใดได้บ้าง สิ่งที่เบิกความฟ้องตนเป็นเท็จหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ