ข่าว

"จุรินทร์"ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา ชื่นชมช่วยประชาสัมพันธ์"ประกันรายได้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา"ประกันไรได้" ไม่มองเป็นการบูลลี่ ให้โอกาสปีละครั้ง พร้อมชื่นชมช่วยประชาสัมพันธ์"ประกันรายได้"

การการตั้งฉายยารัฐบาลและคณะรัฐมนตรีประจำปี 2565 โดยนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้รับฉายา "ประกันไรได้" ซึ่งมีที่มาคือ ในยุคที่ข้าวของขึ้นราคาไม่หยุด แต่สินค้าเกษตรกลับต้องทุ่มเงินไปประกันอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดคำถามกับการแก้ปัญหาของรัฐบาลด้วยวิธีประกันรายได้ ว่าถูกทางจริงหรือ? ที่ว่าประกันนั้น "ประกันไรได้บ้าง"

ล่าสุดวันนี้ 27 ธ.ค. นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า ตนไม่โกรธ ฉายาที่ได้ก็ดี ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเป็นนักการเมืองในระบบประชาธิปไตย รับฟังความเห็นทุกฝ่ายและก็ชินแล้ว หากเทียบกับสมัยก่อนถือว่าเบามาก

 

นอกจากนี้นานจุรินทร์มองว่า ฉายาดังกล่าวเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์นโยบายประกันรายได้ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะที่ผ่านมาเราทำได้ไวทำได้จริง พร้อมขอบคุณสื่อที่ช่วยประชาสัมพันธ์ 

ส่วนที่นักวิชาการมองว่าการตั้งฉายาให้กับรัฐมนตรีเป็นการบูลลี่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า 1 ปี ให้โอกาสสื่อมวลชนสักครั้ง จะได้มีความสุข หากมองว่าเป็นกระจกก็เป็นกระจกบานหนึ่ง เพราะประเทศมีกระจกหลายบาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ