ข่าว

"ซินแสเข่ง"เปิดชะตา"นายกรัฐมนตรี"คนต่อไป ต้อนรับปีเถาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซินแสเข่ง"เปิดชะตาคนดังการเมือง ใครจะได้เป็น"นายกรัฐมนตรี"คนต่อไป "บิ๊กตู่"โอกาสสูงสุด "บิ๊กป้อม"มีบารมีแต่ไร้อำนาจ เตือนห่วงสุขภาพ ขณะที่"อุ๊งอิ๊ง"มีดวงผู้นำสูงมาก แต่ไม่ใช่เลือกตั้งครั้งนี้

ซินแสเข่ง

ปี 2566 ตรงกับ "ปีเถาะ" ธาตุน้ำ อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ "ซินแสเข่ง" ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย วิเคราะห์สถานการณ์การเมือง

 

โดยปี 2566 พบกับความสงบมากขึ้น ปัญหาจากความขัดแย้งรุนแรงมีโอกาสลดน้อยลง แต่ยังมีบุคคลที่ต่อต้านด้านกฎหมายเคลื่อนไหวอยู่ เพราะปีที่ผ่านมา ปีขาล ธาตุน้ำ ก่อให้เกิดการปะทะ ความรุนแรง จากปัญหาต่างๆ แต่ "ซินแสเข่ง" ยืนยันโอกาสเกิดการเลือกตั้งขึ้นอย่างแน่นอน

 

เดือนธันวาคม 2565 และเดือนมกราคม 2566 เป็นเดือนที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องพิสูจน์ตัวเองคิดอย่างไรกับสถานการณ์ที่จะก่อให้เกิดการปะทะเกิดขึ้นในช่วงระหว่างท้ายปีนี้ เพราะธันวาคม เป็นเดือนของความแตกแยกวุ่นวายสับสน ส่วนมกราคมเป็นเดือนแห่งการขัดแย้ง แห่งศัตรู เกิดความไม่ไว้วางใจ จะเกิดความรุนแรงทิ้งท้าย ก่อนวันตรุษจีนวันที่ 22 มกราคม 66 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการของการนับดวง มีดาวอริหรือดาวศัตรูโคจรมา 
 

หลังจากผ่านพ้นวันตรุษจีน ปัญหาต่างๆจะเริ่มคลี่คลาย และจับตา พล.อ.ประยุทธ์ จะคิดแก้ไขสถานการณ์การเมืองอย่างไร "ยุบสภา" หรือ อยู่ต่อจนครบวาระ แต่ยังมีเกณฑ์ได้อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก 2 ปี

พลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร

ความสัมพันธ์ 2 ป.
"ซินแสเข่ง" ยืนยัน เหนียวแน่น เสือสิงห์คู่นี้เป็นคู่หูกันมานาน หากแยกกันเดิน เพื่อต่างคนต่างนำทีม และอนาคต 2 พรรครวมกัน จะยิ่งใหญ่ มีโอกาสเป็นของรัฐบาลมาก

 

ชะตาบิ๊กตู่
ปี2566 นาวาที่จะนำไปสู่จุดหมายปลายทางฟ้าโปร่งสว่างไสว สดใส การเดินทางอุปสรรคต่างๆก็จะผ่านพ้น ในปี 2565 เป็นช่วงจังหวะอายุเข้าเคราะห์สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2566 จากนั้นท้องฟ้าจะโปร่งขึ้น การทำงานสิ่งต่างๆจะมีผลดี

ชะตาบิ๊กป้อม
ปี 2566 บิ๊กป้อมจะเจอมรสุม มีดวงปะทะ ก่อให้เกิดการแตกแยกพลัดพรากและตายจาก เปรียบเสมือนเรือของบิ๊กป้อมเดินสู่กลางมหาสมุทรและเจอคลื่นลมกระหน่ำพัดเข้ามา จะต้องประคองเรือลำนี้ให้ผ่านพ้นมหาสมุทรและอุปสรรคต่างๆ รอบอายุเข้าเคราะห์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน2565ต่อเนื่อง2566 ให้ระวังเรื่องของอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น

"เวลานี้ชะตาของพลเอกประวิตรมีอำนาจ แต่ไม่มีบารมี คือ อำนาจยังมีบุคคลที่ยำเกรงแต่ไม่สามารถปกครอง ลูกพรรคค่อนข้างที่จะลดลงและไม่มีกำลัง แนะนำให้ ถอยลงมาดูแลตัวเองระมัดระวังเรื่องของอุบัติเหตุ"

อุ๊งอิ๊ง

ชะตาอุ๊งอิ๊ง

มีความเป็นผู้นำ ดวงงานราชการที่จะเข้ามาสนับสนุน ดวงมีโอกาสเป็นผู้นำ แต่อยากให้ใช้ประสบการณ์และโอกาส เรียนรู้ที่จะเข้าสู่การเป็นผู้นำให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งในปัจจุบันนี้หากขึ้นปราศรัยบนเวทีปราศรัย ก็ไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ถ้าพยายามรักษาภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำของตนเองเชื่อว่าอนาคตของอุ๊งอื๊งมีโอกาสเป็นผู้นำมาก เพราะในดวงชะตามีครบถ้วนที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำ

ไม่มีโอกาสซ้ำรอยนายทักษิณ ชินวัตร บิดาและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ต้องไม่นำเรื่องของ 2 คนนี้ เข้ามาเป็นตัวผูกพันดวงชะตัวเอง ต้องขึ้นเป็นผู้นำด้วยตัวเอง สดใสมากกว่า มีโอกาสอยู่ในช่วงปี 2570 


ส่วนพรรคเพื่อไทย มีโอกาสที่จะเติบโต แต่ต้องไม่ได้รับการสนับสนุนจากทักษิณหรือยิ่งลักษณ์ ต้องให้อุ๊งอิ๊งเข้ามาเป็นตัวผลักดัน นำทัพแบบอิสระ 

ส่วนนายทักษิณจะมีโอกาสกลับเข้ามาประเทศไทยแบบไร้มลทินไม่มีทางนอกซะจากกลับมาเพื่อต่อสู้ทางคดีความ

 

นอกจากนี้ "ซินแสเข่ง" ยังวิเคราะห์ถึง "พรรคภูมิใจไทย" ได้แรงสนับสนุนจาก "เนวิน ชิดชอบ" ดวงมีโอกาสเป็นผู้นำหรือรัฐบาลมากในปี2566 แต่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรค ยังมีกำลังไม่มากพที่จะยืนอยู่บนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หากขาดทุกคนที่ประคับประคองหรือคนที่คอยสนับสนุน โอกาสประสบความสำเร็จยาก ยังไม่ถึงผงาด ยังเหมือนเดิม ดวงอนุทิน-เนวิน เกื้อหนุนกัน หากเนวินเข้าสู่ การเมืองมีโอกาสมากกว่า

นายเนวิน ชิดชอบ , นายอนุทิน ชาญวีรกุล และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ