ข่าว

"ประชาธิปัตย์" เปิด 5 ผู้สมัคร เมืองพิษณุโลก เตรียมดัน"ประกันรายได้"สู้ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธิปัตย์" เปิดตัว 5 ผู้สมัคร เมืองพิษณุโลก เตรียมดัน"ประกันรายได้"สู้ต่อสมัยหน้า หลังประสบความสำเร็จมัดใจเกษตรกร

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคเหนือ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 5 เขตการเลือกตั้ง ได้แก่ นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร , นายพงษ์มนู ทองหนัก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก , นางสาวมุธิตา ทองคำนุช อดีตผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ , นายคณิศร มาดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกระท้าว และนายวันชัย ทิมชม สาธารณสุข 5 อำเภอ ที่ใกล้ชิดชาวพิษณุโลก และยังมีนายจุติ ที่จะลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยมีประชาชนชาวพิษณุโลกมาให้การต้อนรับและอวยพรให้นายจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า
 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า เวลากว่า 40 ปีชาวพิษณุโลกเคยมี ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์มาแล้วตั้งแต่ปี 2518 สองคนสำคัญที่ชาวพิษณุโลกให้ไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรในนามพรรคประชาธิปัตย์ชื่อ นาวาอากาศโทสุรปราณี ไกรฤกษ์ และ นายสมพงษ์ พลวัย จากนั้นก็มีผู้แทนของพรรคประชาธิปัตย์จากจังหวัดพิษณุโลกติดต่อกันมา 7 ครั้ง ตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2532 แม้การเลือกตั้งครั้งล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้ผู้แทนจากจังหวัดพิษณุโลก แต่อย่างน้อยหลังการเลือกตั้งปี 62 เรามีผู้แทนราษฎรจากพิษณุโลกไปทำหน้าที่ในสภาฯและเป็นรัฐมนตรีโดยการสนับสนุนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อตอบแทนพี่น้องชาวพิษณุโลก คือนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เปิดตัว 5 ผู้สมัคร ส.ส. พิษณุโลก

นโยบายพรรคประชาธิปัตย์ในยุคนี้ ช่วยเหลือเกษตรกรจำนวนมาก คือ โครงการประกันรายได้เกษตรกรในพืช 5 ชนิด เป็นหลักประกันให้กับเกษตรกร ถ้าพืชเกษตรราคาตกจะมีเงินส่วนต่างโอนเข้าบัญชี ธ.ก.ส.โดยตรง ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์และเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล ในโครงการประกันรายได้ เฉพาะส่วนเงินส่วนต่างที่คนพิษณุโลกผู้ปลูกข้าว 78,000 ราย ซึ่ง 3 ปีกว่าโอนเงินเข้ากระเป๋าชาวนาพิษณุโลกไปแล้ว 4,200 ล้านบาท เฉลี่ยได้ครอบครัวละ 53,000 บาท

 

เมื่อเกษตรกรมีเงินในกระเป๋าก็มาจับจ่าย ร้านค้าก็มีรายได้ ผลพลอยได้ทางเศรษฐกิจมหาศาลจากนโยบายประกันรายได้ รวมทั้งการส่งออก ถ้าส่งออกดีเงินเข้ามาในประเทศ จะได้เงินมาทำงบประมาณแผ่นดินดูแลรักษาพยาบาล สร้างโรงเรียน ทำถนน สะพาน ไฟฟ้า ประปาดูแลพี่น้อง และสำหรับพิษณุโลกประกันรายได้ต้องเดินต่อถ้าประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเที่ยวหน้า พิษณุโลกจะต้องเป็นฮับทางด้านการศึกษาทันสมัย ฮับด้านเศรษฐกิจการลงทุน คมนาคมและที่สำคัญคือการท่องเที่ยวที่ต้องเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวภาคเหนือตอนล่างทำเงินให้พิษณุโลกและพวกเราทุกคนต่อไป

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่จ.พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ