ข่าว

2 อดีตส.ส. 4 สมัย จ.เชียงราย ย้ายซบ"ไทยสร้างไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยสร้างไทย" เปิดตัว 2 อดีตส.ส. 4 สมัย "บัวสอน-สฤษดิ์" พร้อม 3 ส.ส.จังหวัดเชียงราย ตั้งเป้าสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพิ่มรายได้ในพื้นที่รายปีละ 30-50%

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัว 2 อดีตส.ส. 4 สมัย คือ นายบัวสอน ประชามอญ และนายสฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ อดีตส.ส. เชียงราย ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทย รวมถึงเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดเชียงราย อีก 3 คน คือ นายอภิชิต ศิริชัย , นายรชฎ อึ้งอภินันท์ และ นายอุดมเดช ดวงแก้ว 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเกษตร การท่องเที่ยว การค้าชายแดน สามารถระบายสินค้าทางการเกษตรออกไปยังภูมิภาคต่างๆที่สำคัญได้ แต่ที่ผ่านมาผู้มีอำนาจไม่เคยวางเป้าหมายในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับภาคเหนือ หรือจังหวัดเชียงรายเลย ไม่สนับสนุนอย่างเต็มศักยภาพ แต่พรรคไทยสร้างไทยมองเห็นศักยภาพของภาคเหนืออย่างเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ สามารถเพิ่มรายได้เพิ่มคุณภาพชีวิตในมิติต่างๆได้ 

นโยบาย 3 สร้าง
สร้างพลังอำนาจให้กับประชาชน เช่น การผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษให้เกิดที่จังหวัดเชียงราย แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากติดขัดปัญหาอุปสรรคด้านกฎหมายที่กดทับ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายในการพักหรือแขวนกฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินไว้ กว่า 1,300 ฉบับไว้ 3-5 ปี ดังนั้น เขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่เคยมีข้อจำกัดในด้านกฎหมายจะสามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน 

รวมถึงพรรคไทยสร้างไทยที่ยังมีกองทุนต่างๆ โดยเฉพาะการพักหนี้ ไว้3ปีและชำระดอกเบี้ยให้เกษตรกร 2 ปี ให้เกษตรกร คนตัวเล็ก SMEsลุกขึ้นมาสู้ได้และจะมีการเติมทุนด้วยกองทุนคนตัวเล็กที่ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 1 ต่อเดือนเท่านั้น เพื่อให้พี่น้องในชนบทตั้งตัวได้ด้วยแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยถูก

สร้างรายได้ เช่น ที่เชียงรายจะเน้น 3เรื่อง
- เรื่องการท่องเที่ยว 
- เรื่องสินค้าเกษตร ที่เชียงรายจะเป็นศูนย์ใหญ่ ในการแปรรูปและขนส่งสินค้าทางการเกษตร ส่งไปยังประเทศจีน 
- การพัฒนาเชียงรายให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ 
ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องชาวเชียงรายและจังหวัดเชียงรายมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%-50%

สร้างความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาทและการลงทุนสร้างอนาคตให้ลูกหลานด้วยนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี 
 

อย่างไรก็ตาม วันนี้นายบัวสอน มีการเปิดศูนย์ประสานงาน พรรคไทยสร้างไทยเขต 8 และ ร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน มีพี่น้องชาติพันธ์ม้ง อิวเมี่ยน อาข่า ไทล้านนา ไทอีสาน เข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน และมอบบัตรเครือข่ายบำนาญประชาชน ให้กับสมาชิกที่มาร่วมสมัครเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนกันอย่างล้นหลาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ