ข่าว

ปส. ทลายแก๊งขน"ยาเสพติด"จากเหนือจ่อส่งลูกค้าภาคกลาง ยึด ยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ทลายแก๊งลำเลียง "ยาเสพติด" จากชายแดนภาคเหนือ ส่งขายลูกค้าภาคกลาง รวบ 2 ผู้ต้องหา ยึดยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด สารภาพหัวโจกสั่งการจากต่างประเทศ ได้ค่าจ้างครั้งละ 5 แสนบาท

25 ธ.ค. 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) แถลงผลจับกุม นายอลงกรณ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 28 ปี และนายทวีศักดิ์ สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ารวม กว่า 4 ล้าน 6 แสนเม็ด , รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง 

 

 

 

 

 

 

ปส. ทลายแก๊ง"ยาเสพติด" ลอบลำเลียงชายแแดนภาคเหนือ ยึด ยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด

 

 

โดยคดีนี้ชุดสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ร่วมกันรับจ้าง ขนส่งและลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มนายทุนยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ และนำไปกระจายส่งมอบให้กับลูกค้าของผู้ว่าจ้างในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล โดยผู้ว่าจ้างได้สั่งให้ไปรับยาเสพติดที่จังหวัดเชียงราย ก่อนจะไปพักที่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และนำไปส่งที่จังหวัดสิงห์บุรี 

 

 

จากนั้นตำรวจจึงวางกำลังสกัดจับระหว่างทาง โดยจับกุมรถคันแรกได้ที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้า 4,600,000 เม็ด แต่รถผู้ร่วมขบวนการอีกคันหลบหนีไปได้ แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจสกัดจับกุมได้ที่จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลางยาบ้าอีก 179 เม็ด ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา 

 

 

 

 

ปส. ทลายแก๊ง"ยาเสพติด" ลอบลำเลียงชายแแดนภาคเหนือ ยึด ยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด

 

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ โดยบอกว่าได้รับว่าจ้างจากนายทุนชาวไทยที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศให้ขนส่งยาเสพติด ครั้งนี้ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 5 แสนบาท โดยผู้ว่าจ้างจ่ายเงินมัดจำมาก่อน 3 หมื่นบาท ส่วนยาบ้าลอตนี้เชื่อว่าเน้นกระจายในพื้นที่ภาคกลาง มากกว่าจะส่งไปภาคใต้หรือประเทศเพื่อนบ้าน

 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบผู้ต้องหายังพบประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2560 มาแล้ว และมากระทำผิดซ้ำ 

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายอลงกรณ์   ฐานร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือ เมทแอมเฟตามีน ไว้เพื่อจำหน่ายฯ และแจ้งข้อหานายทวีศักดิ์  ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือเมทแอมเฟตามีนไส้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุมขบวนการและนายทุนที่เหลือต่อไป

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ