ข่าว

เริ่มแล้ว "กำแพงเพชร Retro” ปลุกการท่องเที่ยวส่งความสุขปลายปี 65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท.- จ.กำแพงเพชร เปิดงาน “กำแพงเพชร Retro” สุดยิ่งใหญ่ จัดเต็มกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งความสุขช่วงปลายปี พร้อมต่อยอดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศสู่ปี 2566

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร , เทศบาลเมืองกำแพงเพชร , สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก จังหวัดกำแพงเพชร และ บริษัท คอม อาร์ต   โปรดักชั่น จำกัด เปิดการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro”

เริ่มแล้ว "กำแพงเพชร Retro” ปลุกการท่องเที่ยวส่งความสุขปลายปี 65

โดยจะจัดงานในช่วงระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 – 21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ (High Season) ดึงอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและวิถีชีวิต นำเสนอเป็นงานสไตล์ Retro

เริ่มแล้ว "กำแพงเพชร Retro” ปลุกการท่องเที่ยวส่งความสุขปลายปี 65

พร้อมกิจกรรมและของขวัญมากมาย ชวนนักท่องเที่ยวแวะเข้าร่วมงาน และแวะเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตลอดจนแวะพักภายในจังหวัดกำแพงเพชร

โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ตลอดจนผู้บริหารส่วนราชการ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

เริ่มแล้ว "กำแพงเพชร Retro” ปลุกการท่องเที่ยวส่งความสุขปลายปี 65

ซึ่งการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตรงกับนโยบายด้านการตลาดในประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ในฐานะเมืองเก่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีต และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม

เริ่มแล้ว "กำแพงเพชร Retro” ปลุกการท่องเที่ยวส่งความสุขปลายปี 65

เช่น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองลาน ยอดเขาโมโกจู บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง บ่อน้ำสีฟ้า และริมแม่น้ำปิง ที่ส่งมอบวิถีชีวิตท้องถิ่นมาสู่ชุมชนท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีวัดที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย พร้อมด้วย Soft Power ด้านอาหารที่โดดเด่น

เริ่มแล้ว "กำแพงเพชร Retro” ปลุกการท่องเที่ยวส่งความสุขปลายปี 65

เช่น เฉาก๊วยชากังราว บะหมี่ชากังราว แกงขี้เหล็ก กระยาสารท และกล้วยไข่ จึงเกิดเป็นการจัดงานแนวย้อนยุคเน้นบรรยากาศให้เกิดความคิดหวนหาอดีตที่มีความคลาสิค ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่ม Hipster และนักท่องเที่ยววัยเก๋า Active Senior ผสมกับเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Camping / Glamping สร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เหมาะกับการ Check-in โดยแบ่งเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่

1. โซน Camp แพงเพชร นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอุทยาน และบรรยากาศที่เหมาะกับกิจกรรม Camping และนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่แบบ Soft Adventure เช่น Sup board ให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ

2. โซน กำแพง Taste ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส Soft Power ด้านอาหารของกำแพงเพชร และอาหารเด็ดจากทั่วประเทศ เช่น เมนู “โคขุนปางศิลาทอง” ที่กำลังมาแรง และ “ส้มตำมงลง” ที่นางงามจากเวทีต่าง ๆ ในกำแพงเพชรมาตำให้ได้ลองชิมกันเป็นพิเศษ รวมถึงอาหารเอกลักษณ์ของแต่ภูมิภาค เช่น ข้าวเปิ๊บ ผัดไทย หมูอบโอ่ง ชาชัก ซาลาเปาทับหลี ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ

3. โซน Feel Good - Food Truck คัดเลือกร้าน Food Truck รสเด็ด รถสวย มาให้ชิม

4. โซน Farm สุข นำความสุขในอดีตแบบ Retro ชิงช้าสวรรค์ และม้าหมุน รวมถึงกิจกรรมการมีส่วนร่วมให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นของขวัญปีใหม่ก่อนใคร  

5. กิจกรรมบนเวที เรียกได้ว่า ททท. จัดหนักจัดเต็ม ด้วยการนำแฟชั่นโชว์ชุดกำแพงเพชร Retro และวงดนตรีเด็กประถมท้องถิ่นที่ฝีมือเกินตัว ‘ปัทมแบนด์’ และยกขบวนศิลปินมอบความสุข ต้อนรับปีใหม่ด้วย ลิเก Netflix-คณะสองเทพบุตรสุดที่รัก //วง PolyCat // วงจุลโหฬาร // วงสามบาทห้าสิบ // มีนตรา อินทิรา // โตโต้ ธนเดช // วง Only Monday // นัน อนันต์ และใบเฟิร์น สุทธิยา

ทั้งนี้ งาน “กำแพงเพชร Retro” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30-21.30 น.       ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเปิดให้เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีกิจกรรมลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Commartsproduction

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ