ข่าว

ใครจะเป็นรายต่อไป 'สร้างอนาคตไทย' เคว้งคว้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โบกมือลา ประธานภาคกทม. พรรคสร้างอนาคตไทย 'สุรนันท์ เวชชาชีวะ' ไม่ลงรอยกับแม่บ้าน และการควบรวมกับพรรคการเมืองอื่น

 

นอกจากพรรคพลังประชารัฐ ที่มีสมาชิกลาออกมากที่สุดแล้ว พรรคที่แตกหน่อออกมาอย่างสร้างอนาคตไทย ก็ประสบภาวะเลือดไหลเช่นเดียวกัน  สุรนันท์ เวชชาชีวะ คือสมาชิกระดับแกนนำรายล่าสุดที่โบกมือลา ให้เหตุผลว่าต้องดูแลมารดาที่ชราแล้ว 

ถือเป็นแกนนำระดับรองหัวหน้าพรรคและยังเป็นประธานภาค กทม.  ลาออกต่อจาก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคและดูแลผู้สมัครปักษ์ใต้ ที่ย้ายไปอยู่พลังประชารัฐ 

 

สุรนันท์ เป็นอดีตเลขาธิการนายกฯของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคไทยรักไทย และเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง

 

หนังสือลาออกของสุรนันท์ เวชชาชีวะ

มีรายงานว่าเหตุผลลึกๆที่ทำให้ตัดสินใจลาออก เพราะมีแนวทางการทำงาน ที่ไม่สอดรับกับเลขาธิการพรรค ซึ่งไม่เคยเป็นส.ส.ไม่เคยผ่านการทำงานการเมืองในสภามาก่อน ทำให้งานหลายอย่างไม่เป็นไปอย่างที่ควรจะเป็น 

 

สุรนันท์ ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย ตามคำชวน ของอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และหวังจะมาช่วยผลักดัน สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  แต่เมื่อมีแนวคิดควบรวมกับพรรคไทยสร้างไทย เขาเป็นคนหนึ่ง ซึ่งไม่เห็นด้วย  เช่นเดียวกับ นิพิฏฐ์

 

 

ก่อนหน้านี้ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ยืนยันในรายการคมชัดลึกว่า การลาออกของสมาชิกระดับแกนนำอย่างนิพิฏฐ์ ไม่ได้ทำให้งานการเมืองของพรรคสะดุด แต่การลาออกของประธานภาคกทม. ได้สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่เพิ่มขึ้น

โดยที่ยังไม่มีใครยืนยันได้ว่า จะมีสมาชิกระดับแกนนำคนใด เดินตามรอยนิพิฏฐ์ และสรุนันท์ออกไปอีก หรือไม่  และจะส่งผลกระทบต่อพรรคสร้างอนาคตไทยอย่างแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ