ข่าว

ขยายพิกัดห่างจุดเรือล่ม 60 กม. ค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อีก 23 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองทัพเรือ ระดมค้นหาลูกเรือ "เรือหลวงสุโขทัย" เป็นวันที่ 3 คาดไม่มีอุปสรรคจากคลื่นลมทะเลแรง เน้นพื้นที่รอยต่อ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเรือล่มไปทางทิศใต้ ประมาณ 60 กิโลเมตร

21 ธ.ค.256 ปฏิบัติการค้นหากำลังพลของเรือหลวงสุโขทัย ที่อับปาง ลงในทะเลอ่าวไทย บริเวณพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่  18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่ง กองทัพเรือ และหลายหน่วยงาน ยังคงดำเนินการค้นหาต่อไป แม้การค้นหาลูกเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่ยังสูญหาย จะผ่านไปนานกว่า 57 ชั่วโมงแล้วก็ตาม 

 

 

 

 

 

 

 

เฮลิคอปเตอร์ นำร่างกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย กลับเข้าฝั่ง

 

 

โดยล่าสุด มีกำลังพลที่ยังสูญหายอยู่ระหว่างการค้นหาจำนวน 23  ราย  ส่วนกำลังพลที่เสียชีวิต รวม  6 นาย ก่อนหน้านี้ เฮลิคอปเตอร์ ได้เคลื่อนย้ายร่างของกำลังพลที่เสียชีวิต จำนวน 5 นาย มาที่ท่าเรือน้ำลึกบางสะพาน  จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายไปทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคล ที่มูลนิธิสว่างราชศรัทธาธรรมสถาน ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัวผู้เสียชีวิต

 

ขณะที่ญาติของกำลังพลที่ยังสูญหาย  ที่ยังคงค้นหาไม่เจอ ซึ่งเดินทางมาติดตามการค้นหาต่างเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ ที่บริเวณศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย บริเวณท่าเรือบางสะพาน โดยโรงพยาบาลบางสะพาน ได้นำเจ้าหน้าที่จัดตั้งศูนย์เยียวยาจิตใจ เพื่อให้คำแนะนำ ปรึกษาเยียวยาจิตใจให้กับญาติของกำลังพล

 

 

จนท.เคลื่อนย้ายร่างกำลังพลที่เสียชีวิตไปทำการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคล

 

 

สำหรับปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชม. เนื่องวันนี้ไม่มีอุปสรรคจากคลื่นลมแรง  โดยในวันนี้ทางกองทัพเรือ ได้จัดส่งอากาศยาน และเรือรบ 4 ลำ รวมทั้งตำรวจน้ำ และเฮลิคอปเตอร์จาก กองทัพอากาศ เข้าทำการค้นหาในทะเลอ่าวไทย  บริเวณพื้นที่รอยต่อ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์  และ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งห่างจากจุดที่เรือล่มไปทางทิศใต้ประมาณ 60 กิโลเมตร 

 

 

 


 

ขยายพิกัดค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายห่างจุดเรือล่ม 60 กม.

 

 

สำหรับรายชื่อกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิต ประกอบด้วย

1.ร.ท.สามารถ แก้วผลึก รน.    ตำแหน่ง สรั่งกล เรือหลวงสุโขทัย

2.พ.จ.อ.อัชชา แก้วสุพรรณ์  ตำแหน่ง  ช่างโซนาร์ เรือหลวงสุโขทัย

3.พ.จ.อ.อำนาจ  พิมที    สังกัด สอ.รฝ

4.จ.อ.จักร์พงศ์  พูลผล  ตำแหน่ง  ช่างโซนาร์  เรือหลวงสุโขทัย

5.พลฯทหารอัครเดช   โพธิ์บัติ     ตำแหน่งพลเรือ เรือหลวงสุโขทัย

6.พ.จ.อ.จิรวัฒน์  เจริญศิลป์  สังกัดนาวิกโยธิน ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เนื่องจากอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง จึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 


ส่วนกำลังพล ผู้รอดชีวิตอีก 1 ราย คือ 

7.พลทหาร ชนัญญู  แก่นศรียา  

 

 

สุรยุทธ  ยงชัยยุทธ  /  ปริพรรห์  รชตธรรมกุล    จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ