ข่าว

"ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ปฏิเสธทุกข้อหา หลังถูกรวบ ฐาน "จ้างวานฆาตกรรม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประสพโชค" รองหัวหน้าพรรคดัง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังถูก ตำรวจกองปราบบุกรวบ ฐาน "จ้างวานฆาตกรรม" นายก อบต.บางสมบูรณ์

จากเหตุอุกอาจ กลุ่มคนร้ายบุกยิงรถตู้ ของ นายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี  ดำรงค์ตำแหน่ง นายก อบต.บางสมบูรณ์ อำเภอ องครักษ์ จังหวัด นครนายก บริเวณถนนสายปากท่อ - บางปรัง หมู่ 2 ตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เป็นเหตุให้ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ และ นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รอง นายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังคนขับ เสียชีวิต ส่วน ผศ.ดร.ญาณกร นั่งเบาะหลังคนขับด้านซ้าย ได้บาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจ กก.2 บก.ป. ควบคุมตัว "ประสพโชค" อายุ 60 ปี รองหัวหน้าพรรคการเมืองดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 2850/2565 วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ลงมายังห้องสอบสวน เพื่อสอบปากคำ โดยมี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก เป็นผู้ซักถามด้วยตนเอง 

ภายหลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ ตำรวจได้ควบคุมตัว "ประสพโชค" ออกจากห้อง ระหว่างนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่  "ประสพโชค" ยืนตอบคำถาม และบอกว่า ขอตอบคำถามทีละคน ตนเองไม่กังวลใจอะไร เพราะเชื่อในกระบวนการยุติธรรม และ เชื่อในการทำงานของตำรวจ ตนเองพร้อมต่อสู้คดี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ 3 คน ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ตนเองไม่รู้จัก ส่วนจะเชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่นั้น ใครจะเชื่อมอะไรยังไง ก็ได้หมด แต่ขอให้เป็นไปตาม กระบวนการยุติธรรม

 

 

ภาพตอนจับกุม

สำหรับ "ประสพโชค" เป็นนักการเมืองชื่อดัง เคยออกมาให้สัมภาษณ์ และ ออกรายการทีวี ช่วงเกิดเหตุแรกๆ และ บอกว่าตนเองไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งถูกจับกุมเมื่อช่วงเช้า ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นถูกดำเนินคดี ในข้อหา “เป็นผู้ใช้ให้กระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดย ไต่ตรองไว้ก่อน และ ช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือ เป็นผู้ต้องหา ว่ากระทำความผิด เพื่อไม่ให้ต้องรับโทษ โดยให้ที่พำนัก หรือโดยซ่อนเร้น หรือช่วยโดยประการใดๆเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ