ข่าว

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"ระรื่นครองเหรียญ sea age group swimming กวาด 58 ทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โชว์ผลงานสุดหรูในการแข่งขัน "sea age group swimming championships 2022"   ที่ประเทศมาเลเซีย ประชันความสามารถร่วมกับ 7 อาเซียน ผลงานทีมชาติไทย จบทัวร์นาเมนต์ด้วยการยึดอันดับ1 ตารางรวมเหรียญ ส่วนอินโดนีเซีย เข้าที่ 2 เจ้าภาพมาเลย์ มาอันดับ 3

พล.อ. ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  การแข่งขันว่ายน้ำ  "sea age group swimming championships 2022"  หรือ  sea age group swimming  ที่ประเทศมาเลเซีย  ระหว่าง 17-19  ธันวาคม      ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ส่งนักกีฬา "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  เข้าร่วมการแข่งขันรวม 89 คน  จากจำนวนนักกีฬาของชาติ ในภูมิภาคอาเซียน ที่เข้าร่วมแข่งขัน   423 คน ประกอบไปด้วยเจ้าภาพ มาเลเซีย,บรูไน,สิงค์โปร์,อินโดนิเซีย,เวียดนาม,กัมพูชา,ฟิลิปปินส์ และ ไทย   รวม 8 ประเทศ ผลงานของ  "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"   สามารถจบการแข่งขัน ด้วยการชนะเลิศ เป็นผู้นำในตารางเหรียญ

 

 

 

 

 "ว่ายน้ำทีมชาติไทย"  หลังจบการแข่งขัน   "sea age group swimming championships 2022"  วันจันทร์ที่ 19  ธันวาคม   ผลงานโดยรวมว่ายน้ำทีมชาติไทย ทำได้  58 เหรียญทอง    จากที่ตั้งเป้าไว้   30 เหรียญทอง   ทั้งนี้จำนวนเหรียญที่ได้  แบ่งเป็น  58  เหรียญทอง   ,43 เหรียญเงิน   และ 28 เหรียญทองแดง   ส่วน อันดับ 2    คือ อินโดนิเซีย 17   เหรียญทอง   ,25   เหรียญเงิน  และ 69 เหรียญทองแดง   ขณะที่อันดับ 3   คือ  มาเลเซีย   ชาติเจ้าภาพ    12  เหรียญทอง  ,  12   เหรียญเงิน 1  และ 16   เหรียญทองแดง

 

 

 

 

 "การแข่งขันในครั้งนี้   ถือว่าเราทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้  เดิมทีหวังไว้ 30 เหรียญทอง แต่ทำได้ถึง 58 เหรียญทอง   ต้อขอบคุณทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยทั้ง นักกีฬา สตาฟโค้ช ผู้ปกครอง รวมไปถึงสโมสรที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเป็นอย่างดี จนประสบความสำเร็จ ในวันนี้    นักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นสายเลือดใหม่ ที่จะมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต หลังจากนี้เราก็ก็มีแผนที่จะเก็บตัวนักกีฬาชุดนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายต่อไปคือการกลับมาเป็นผู้นำอาเซียน" 

 

 

 


ว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดแชมป์  "sea age group swimming championships 2022"   จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันนี้ (20ธันวาคม  ) ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 0418 โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 22.10 น.

ว่ายน้ำทีมชาติไทย   ทำผล งานในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ "sea age group swimming championships 2022"  แข่งขัน   17-19  ธันวาคม  โดยเป็นผู้นำในตารางเหรียญ ว่ายน้ำทีมชาติไทย   ทำผล งานในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ "sea age group swimming championships 2022"  แข่งขัน   17-19  ธันวาคม  โดยเป็นผู้นำในตารางเหรียญ

 

 

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ